Krông Pa - Các cơ quan, đơn vị chung tay giúp đỡ gia đình chính sách thoát nghèo

29/08/2017
       Hỗ trợ gia đình chính sách người có công cách mạng thoát nghèo là một trong những hoạt động được huyện Krông Pa chú trọng trong năm 2017.  Để hoàn thành tốt mục tiêu quan trọng này, ngày 04/4/2017 UBND huyện Krông Pa đã ban hành kế hoạch số 22/KH-UBND triển khai các giải pháp hỗ trợ gia đình chính sách người có công với cách mạng thoát nghèo năm 2017, trong đó phân công 55 cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể giúp đỡ 52 hộ gia đình chính sách nghèo thoát nghèo trong năm 2017. Theo đó, từng đơn vị, địa phương tuỳ điều kiện của mình đã nỗ lực thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ được giao trong công tác đền ơn đáp nghĩa.
        Gia đình bệnh binh Rơ Chăm Rưng ở buôn Ama Phu-xã Đất Bằng vừa được Hội CCB huyện hỗ trợ 1 con bò sinh sản trị giá 25 triệu đồng và Hội LHPN huyện tặng 1 sổ tiết kiệm trị giá 2 triệu đồng. Đây là hộ gia đình được 2 tổ chức đoàn thể do UBND huyện Krông Pa phân công giúp đỡ thoát nghèo theo. Từ sự giúp đỡ bước đầu này giúp gia đình ông Rưng có thêm điều kiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống nhằm từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững. Bà Rơ Ô H’Díp, Vợ ông Rơ Chăm Rưng nói: Gia đình cảm ơn các cơ quan đã cho bò, sổ tiết kiệm, chúng tôi hứa sẽ chăm sóc bò cho tốt, sử dụng sổ tiết kiệm hợp lý. Con bò này cũng dễ nuôi, gia đình sẽ trồng thêm cỏ cho nó ăn để nhanh sinh sản”.
      Ông Phạm Văn Bằng, Chủ tịch Hội CCB huyện Krông Pa cho biết: “Hướng của Hội CCB huyện bố trí cho ông Rơ Chăm Rưng nuôi bò trong thời hạn  khi bò sinh được 2 con khi con thứ hai lớn chúng tôi sẽ chuyển cho hộ chính sách khác. Giữa hội CCB huyện và phụ nữ cũng có kế hoạch là cố gắng thường xuyên động viên gia đình, cùng gia đình có kế hoạch phát triển kinh tế”.
      Được biết, trên địa bàn xã Đất Bằng, UBND huyện Krông Pa phân công 10 cơ quan, đơn vị phụ trách, giúp đỡ 8 hộ gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng thoát nghèo trong năm 2017. Hiện nay, các đơn vị cũng đã triển khai bằng nhiều hình thức giúp đỡ các hộ gia đình. Ông Kpă Phan-Phó Chủ tịch UBND  xã Đất Bằng co biết: Các cơ quan, đơn vị ở huyện đã xuống khảo sát nắm tình hình nguồn lực của từng gia đình để giúp thoát nghèo năm 2017. Một số cơ quan hỗ trợ như dê, phân bón, quần áo, giường, sửa chữa nhà cửa và một số hàng tiêu dùng khác. Thông qua đây đã thể hiện được sự quan tâm của Đảng nhà nước đặc biệt là của Huyện ủy, UBND huyện đã quan tâm gia đình chính sách trong năm nay đồng bộ hơn trực tiếp hơn giúp các gia đình chính sách từng bước xóa đòi giảm nghèo trên địa bàn xã”.
       Với mục đích từng bước giải quyết các khó khăn về đời sống vật chất, tinh thần, giúp các hộ gia đình này có thêm nguồn thu nhập, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống theo hướng bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình, UBND huyện Krông Pa đã phân công trách nhiệm cho 55 cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể trên địa bàn giúp đỡ 52 hộ nghèo chính sách và người có công tại các xã, thị trấn..
       Đến nay, các cơ quan đơn vị được phân công đã tích cực triển khai theo từng nhóm giải pháp để giúp các hộ từng bước thoát nghèo, cụ thể đã có một số cơ quan đơn vị triển khai bằng những việc làm cụ thể như: Phòng Tài nguyên và Môi trường, Chi Cục thuế tiến hành hỗ trợ xây nhà ở; Văn phòng HĐND-UBND huyện, Đài TT-TH huyện, Hội Cựu chiến binh huyện tổ tặng bò giống sinh sản cho hộ được phân công giúp đỡ; Văn Huyện ủy, Ban Tổ chức Huyện ủy, Ban Dân vận Huyện ủy, Phòng Nội vụ, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp–Giáo dục thường xuyên tặng dê sinh sản cho các hộ nghèo...Và các cơ quan, đơn vị khác được phân công giúp đỡ cũng đang tiến hành có những kế hoạch, giải pháp cụ thể để triển khai, phấn đấu đến cuối năm 2017, 52 hộ gia đình chính sách, người có công nghèo sẽ thoát nghèo.
       Việc ưu tiên giúp đỡ gia đình chính sách người có công cách mạng trên địa bàn huyện thoát nghèo bền vững là thể hiện sự tri ân của chính quyền và nhân dân địa phương. Tuy nhiên bên cạnh giúp đỡ, hỗ trợ vật chất thì các cơ quan đơn vị cần chú trọng tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức tự vươn lên của chính các gia đình.
                                                                   Đức Mạo