Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật

27/06/2022
      Sáng ngày 24/6, tại Hội trường UBND huyện, Sở Tư pháp tỉnh Gia Lai phối hợp với UBND huyện Krông Pa tổ chức hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật cho hơn 70 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và công chức tư pháp - hộ tịch của 14 xã, thị trấn.
so-tu-phap-mo-lop-tuyen-truyen-cho-gia-lang,-nguoi-uy-tin.jpg
Toàn cảnh hội nghị phổ biến kiến thức pháp luật
 
      Tại đây, người có uy tín và công chức tư pháp - hộ tịch đã được các báo cáo viên truyền tải 2 chuyên đề: “Một số quy định của pháp luật về chế độ, chính sách liên quan đến người dân tộc thiểu số” và “Một số quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình; chú trọng vấn đề tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống”.
11.jpg
Đại biểu tham gia tập huấn
      Thông qua buổi tập huấn nhằm phổ biến thêm những kiến thức pháp luật; trao đổi, giải đáp, định hướng cách thức giải quyết những tình huống, thắc mắc liên quan đến những nội dung được phổ biến. Qua đó tiếp tục phát huy vai trò của người có uy tín và công chức tư pháp - hộ tịch, đặc biệt là vai trò của người có uy tín trong hoạt động tuyên truyền, vận động bà con đoàn kết, chấp hành các quy định của pháp luật, giữ vững an ninh, trật tự an toàn xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế, bảo vệ và phát huy bản sắc văn hóa tại địa phương.
NGUYÊN ANH