THƯỜNG TRỰC HĐND HUYỆN: HỌP PHIÊN THƯỜNG KỲ THÁNG 8 NĂM 2017

23/08/2017
         Vào sáng ngày 22 tháng8 năm 2017 tại Hội trường UBND huyện, Thường trực Hộiđồng nhân dân huyện đã tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 8 năm 2017. Tham dự phiên họp có các đồng chí trong thường  trực, các ban  Hội đồng nhân dân huyện và  lãnh đạo Văn phòng HĐND – UBND huyện. Đồng chí Nguyễn Duy AnhTỉnh ủy viên -  Bí thư huyện ủy - Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện chủ trì phiên họp.
        Tại phiên họp, các đại biểu tham gia nhiều ý kiến vào nội dung rút kinh nghiệm sau kỳ họp thứ tư – HĐND huyện khóa XI.  Đa số các đại biểu đánh giá kỳ họp thứ tư đã thực hiện tốt công tác  chuẩn bị các báo cáo phục vụ kỳ họp, công tác tuyên truyền phát thanh trực tiếp đến cử tri và nhân dân đạt chất lượng, phiên chất vấn tại kỳ họp có những bước cải tiến đáng kể trong  việc  gắn trách nhiệm thủ trưởng cơ quan đơn vị với quản lý ngành tại địa phương. Bên cạnh đó, các đại biểu đã tham gia đề xuất trong việc cải cách chất lượng kỳ họp, giảm thời lượng đọc báo cáo và nêu cao vai trò tổ đại biểu và các đại biểu Hội đồng nhân dân trong phiên chất vấn và thảo luận.
         Cũng tại phiên họp thường kỳ, các đại biểu đã thảo luận về báo cáo tình hình hoạt động  tháng 8, những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9 năm 2017 của Thường trực và các Ban Hội đồng nhân dân huyện. Các đại biểu cơ bản thống nhất với nội dung hoạt động trong tháng 8 và xác định  nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9 của Thường trực và các Ban tiến hành triển khai các đoàn giám sát chuyên đề theo chương trình đề ra: giám sát công tác quản lý đất nông nghiệp sử dụng vào mục đích công ích, công tác quản lý công chức xã ... Đồng thời, Thường trực HĐND huyện đưa vào kế hoạch trong tháng 9 tổ chức phiên họp chất vấn đầu tiên để yêu cầu UBND huyện và thủ trưởng  các cơ quan giải trình một số nội dung cử tri quan tâm trên địa bàn huyện. Đây cũng là một điểm mới tại nhiệm kỳ HĐND huyện khóa XI theo Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân.
          Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Duy Anh Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã yêu cầu Thường trực và các ban tập trung triển khai tốt các nội dung kế hoạch giám sát đã đề ra, đồng thời chuẩn bị  mọi điều kiện, nội dung, chương trình để phiên họp chất vấn đầu tiên diễn ra đạt hiệu quả.
(CTV: Khánh Nguyễn)