Thường trực HĐND huyện Krông Pa tổ chức tập huấn kỹ năng Đại biểu Hội Đồng Nhân Dân

20/06/2017
       Từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 6  năm 2017, Thường trực Hội đồng nhân dân huyện đã phối hợp với Phòng Nội Vụ và Trung trâm bồi dưỡng chính trị huyện mở lớp tập huấn kỹ năng  cho hơn 100 đại biểu Hội đồng nhân dân xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

        Nội dung của lớp tập huấn  gồm 5 chuyên đề chính gồm: Hội nhập kinh tế quốc tế và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam; Tình hình phát triển kinh tế - Xã hội ở Việt Nam trong giai đoạn hiện nay; Tổ chức chính quyền địa phương ở Việt Nam; Vị trí chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và hình thức hoạt động của hội đồng nhân dân và đại biểu hội đồng nhân dân; Kỹ năng hoạt động của đại biểu hội đồng nhân dân.
       Qua thời gian tập huấn, các đại biểu Hội đồng nhân dân xã, thị trấn đã được trang bị những  kiến thức  mới về Luật tổ chức chính quyền địa phương năm 2015, đồng thời hướng dẫn những kỹ năng cơ bản của người đại biểu Hội đồng nhân dân như: kỹ năng giám sát, kỹ năng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, kỹ năng thuyết trình và tranh luận chất vấn tại kỳ họp ...
       Hiện nay, trên địa bàn huyện Krông Pa có 379 đại biểu Hội đồng nhân dân xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016 – 2021. Theo kế hoạch đến cuối tháng 6 năm 2017, Thường trực Hội đồng nhân dân sẽ tổ chức 04 lớp tập huấn, mỗi lớp với thời gian 03 ngày cho tất cả các đại biểu HĐND xã, thị trấn để nâng cao kỹ năng giám sát, tiếp xúc cửa tri, tranh luận luận chất vấn tại các kỳ họp thực hiện tốt vai trò là người Đại biểu đại diện cho ý chí nguyện vọng của người dân.