Tổ đại biểu HĐND huyện tiếp xúc cử tri xã Chư Rcăm trước Kỳ họp thứ Năm-HĐND huyện khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026

27/06/2022
      Sáng 24/6, Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã Chư Rcăm gồm ông Kpă Ngun-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, bà Cao Thị Viễn Phương, HUV, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; ông Đỗ Thanh Sơn, HUV, Bí thư Đảng ủy xã Chư Rcăm đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Chư Rcăm trước Kỳ họp thứ Năm-HĐND huyện khóa XII nhiệm kỳ 2021-2026. Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các ban ngành đoàn thể xã cùng cử tri của thôn Mới, buôn H’Lang và buôn Du.
20220626_135843.jpg
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại xã Chư Rcăm
      Tại hội nghị, đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã đã thông báo cho cử tri về dự kiến nội dung, chương trình, thời gian và địa điểm tổ chức Kỳ họp thứ Năm, Kỳ họp thường lệ giữa năm 2022 HĐND huyện khóa XII nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đồng thời, thông tin với cử tri về hoạt động của Tổ đại biểu HĐND huyện, kết quả Kỳ họp thứ Tư (Kỳ họp chuyên đề) và kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp trước đó.
      Tại buổi tiếp xúc, đã có gần 20 lượt cử tri ý kiến phản ánh, kiến nghị về các lĩnh vực như: đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn; công tác vệ sinh môi trường-nguồn nước bị ô nhiễm; công tác đảm bảo an ninh trật tự và việc chỉnh sửa thông tin thẻ căn cước công dân lâu ngày mới nhận; công tác đầu tư xây dựng đường điện hạ thế cho các hộ dân ở xa đường dây trụ điện chính cũng như khu vực chợ Chư Rcăm. Bên cạnh đó, cử tri buôn H’Lang cũng có kiến nghị huyện hỗ trợ kinh phí cho các hộ khó khăn trong việc di dời đến khu tái định cư mới …
20220624_101656.jpg
Đồng chí Kpă Ngun - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri
      Hầu hết các ý kiến phản ánh, kiến nghị đều thuộc thẩm quyền của UBND xã đã được Chủ tịch UBND Hà Văn Đường giải trình rõ. Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Kpă Ngun, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã cảm ơn cử tri đã tin tưởng gửi gắm tâm tư, tình cảm cũng như tham gia những ý kiến có chất lượng đóng góp vào sự phát triển chung của của xã và của huyện và tiếp thu, giải trình một số ý kiến, kiến nghị mà cử tri đã nêu tại hội nghị. Đối với những ý kiến thuộc thẩm quyền của xã, đại biểu HĐND huyện yêu cầu xã có trách nhiệm làm rõ các vấn đề để giải trình cho cử tri, đối với các ý kiến thuộc thẩm quyền của huyện sẽ phản ánh với huyện để các ban ngành trả lời cử tri trong thời gian tới, còn các ý kiến kiến nghị không thuộc thẩm quyền, Tổ đại biểu HĐND huyện sẽ phản ánh đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết, đáp ứng sự kỳ vọng, tin tưởng của cử tri. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng yêu cầu HĐND xã tăng cường công tác giám sát chính quyền địa phương và các ban ngành xã trong việc triển khai những đề nghị và phản ánh của của cử tri đối với linh vực thuộc thẩm quyền UBND xã giải quyết.
QUANG NGỌC