Trường Mầm non Sơn Ca, thị trấn Phú Túc thực hiện xây dựng môi trường vật chất đáp ứng nhu cầu chơi và học của trẻ.

17/06/2020
    Tiền thân của trường Mầm non Sơn Ca là trường Mẫu giáo thị trấn Phú Túc, tháng 01/2018 trường đổi tên thành trường Mầm non Sơn Ca. Trong những năm qua, được sự quan tâm của các ngành, các cấp cùng với sự nổ lực của tập thể nhà trường, đến nay cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học của đơn vị trường được đầu tư tương đối đầy đủ theo theo hướng chuẩn. Khuôn viên trường rộng rãi, thoáng mát, được quy hoạch tương đối gọn gàng; diện tích sân chơi được quy hoạch, thiết kế phù hợp xanh, sạch, đẹp, an toàn và luôn lấy trẻ làm trung tâm; đội ngũ cán bộ, giáo viên yêu nghề mến trẻ.

    Trong những năm học vừa qua nhà trường đã chú trọng vào công tác đổi mới sáng tạo trang trí trong và ngoài lớp  để phục vụ công tác dạy và học, giúp trẻ chủ động, tích cực tham gia vào các hoạt động, nhằm nâng cao chất lượng cho giáo viên và học sinh. Với sự nổ lực, có gắng của tập thể giáo viên, Ban giám hiệu nhà trường, thời gian qua, giáo viên và học sinh nhà trường đã đạt được một số thành tích nổi bậc trong công tác dạy và học, như:
    - Về học sinh: Trẻ đạt yêu cầu chất lượng giáo dục đạt 93,8%, Tỷ lệ chuyên cần đạt trên 90%. Tỷ lệ duy trì sĩ số đạt 100%, 100% trẻ 5 tuổi được đánh giá, được chuẩn bị tiếng việt đối với trẻ em người DTTS, được công nhận hoàn thành chương trình GDMN. Tỷ lệ trẻ đi học được theo dõi sự phát triển đạt 100%, trong đó trẻ có sức khỏe phát triển bình thường đạt trên 90%, Có 8 cháu tham gia hội thi “Bé vui khỏe” cấp Tỉnh. Đạt giải nhất hội thi  “Giao lưu tiếng Việt dành cho học sinh mầm non và phụ huynh người dân tộc thiểu số cấp huyện.
   - Về đội ngũ: GV đạt danh hiệu GVG cấp huyện có 5 Đ/c. CBGVNV xếp loại khá trở lên. trong những năm qua có 100% giáo viên xếp loại khá trở lên về Chuẩn nghề nghiệp; có 83% giáo viên dạy giỏi cấp trường; có 23.5 % giáo viên dạy giỏi cấp huyện; 12.5% cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu CSTĐCS; có gần 60% cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Lao động tiên tiến.Có 100% CBGV đạt chuẩn và trên chuẩn, Tập thể đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Để đạt được những thành tích đó thì việc “Xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm” là một trong những tiêu chí mà nhà trường đã gặt hái được những kết quả nhất định.
Hồng Phấn