Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn huyện 2022.

16/10/2022
      Chiều ngày 13/10/2022, Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn huyện năm 2022 và tôn vinh Ngày doanh nhân Việt Nam 13/10. Dự hội nghị có đồng chí Tô Văn Chánh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND; Lãnh đạo UBND, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị đứng chân trên địa bàn; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn; các Doanh nghiệp, Hợp tác xã, đại diện một số hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn huyện.
acb43e7259b09eeec7a1.jpg
Ông Ksor Tin, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu khai mạc Hội nghị
      Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Ksor Tin – Ủy viên Ban Thường vụ, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh: Hội nghị gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo huyện với các doanh nghiệp, hợp tác, các hộ kinh doanh khẳng định quyết tâm của lãnh đạo huyện về tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, thông thoáng, minh bạch; cùng đồng hành với các doanh nghiệp trong cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn được lắng nghe các ý kiến phản ánh khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.
0ca851849bb65ce805a7.jpg
Hình ảnh toàn cảnh Hội nghị
      Hội nghị đã nghe báo cáo tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện trong 8 tháng đầu năm  2022. Theo đó, trong 8 tháng đầu năm 2022, toàn huyện thành lập mới được 10 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn huyện lên 137 doanh nghiệp, trong đó đang hoạt động là 113 doanh nghiệp. Tổng vốn đăng ký của các doanh nghiệp đến nay đạt 1.715 tỉ đồng, nộp ngân sách nhà nước trong 8 tháng đầu năm là 2,031 tỉ đồng, chiếm 7,2% tổng thu ngân sách của địa phương; giải quyết việc làm cho 593 lao động. Đối với Hợp tác xã, trong 8 tháng đầu năm đã thành lập được 2 hợp tác xã, nâng tổng số hợp tác xã trên địa bàn lên là 17, thực hiện nộp ngân sách nhà nước hơn 189 triệu đồng, chiếm 0,67% tổng thu ngân sách tại địa phương; giải quyết việc làm cho 34 lao động. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những khó khăn, hạn chế như: Giá nguyên liệu đầu vào cao, áp lực tăng lương để thu hút lao động; một số doanh nghiệp vẫn còn vi phạm quy định của pháp luật trong qúa trình hoạt động, thờ ơ với các hoạt động hỗ trợ pháp lý của các sở, ban, ngành. Các tổ đại diện của doanh nghiệp chưa phát huy vai trò làm cầu nối giữa các cơ quan nhà nước với doanh nghiệp.
be76bd341106d6588f17.jpg
Đồng chí Tô Văn Chánh (bên trái ngoài cùng) và đồng chí Ksor Tin (bên phải ngoài cùng) trao quà và giấy khen cho các doanh nghiệp
0d0bf905eb3f2c61752e.jpg
Đồng chí Nguyễn Tiến Đãng (giữa) trao quà và giấy khen cho các doanh nghiệp
      Nhân dịp này, đồng chí bí thư Huyện ủy Tô Văn Chánh và đại diện lãnh đạo UBND huyện cũng đã trao quà và giấy khen cho các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh có nhiều thành tích trong hoạt động sản xuất, kinh doanh năm 2021.
VĂN CHI