Đoàn giám sát HĐND huyện giám sát HĐND và các Ban HĐND xã Ia Rsươm

20/04/2022
      Căn cứ Quyết định số 19/QĐ-HĐND ngày 24 tháng 2 năm 2022 của Thường trực HĐND huyện về việc thành lập Đoàn giám sát về tổ chức hoạt động, thực hiện các chế độ chính sách và điều kiện hoạt động của HĐND cấp xã, sáng ngày 16/4, Đoàn giám sát HĐND huyện do ông Nay Quyên-Phó Chủ tịch HĐND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát đối với HĐND xã Ia Rsươm. Cùng đi với đồng chí còn có đại diện lãnh đạo các Ban HĐND huyện.
dfe0fe663ce8f2b6abf9.jpg
Hình ảnh: toàn cảnh của buổi làm việc
      Tại buổi giám sát, thay mặt cho các thành viên trong đoàn ông Nay Quyên –Phó Chủ tịch HĐND huyện đã yêu cầu lãnh đạo HĐND xã Ia Rsươm báo cáo về tình hình tổ chức, hoạt động và triển khai thực hiện các chế độ, chính sách, điều kiện bảo đảm hoạt động của HĐND xã từ tháng 7 năm 2021 đến tháng 2 năm 2022. Theo báo cáo tại buổi giám sát, từ tháng 7 năm 2021 đến tháng 2 năm 2022, HĐND xã Ia Rsươm đã tổ chức được 3 kỳ họp, HĐND xã khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026 để bầu các chức danh HĐND xã. Đối với công tác giám sát, Thường trực HĐND xã đã tổ chức giám sát 3 nội dung. Về thực hiện chế độ chính sách đã cơ bản được đảm theo quy định….
      Sau khi nghe báo cáo các thành viên trong đoàn đã yêu cầu HĐND xã cung các hồ sơ liên quan đến các nội giám sát để các thành viên trong đoàn trực tiếp kiểm tra.
      Kết luận tại buổi giám sát, ông Nay Quyên-Phó Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao công tác chuẩn bị từ báo cáo cho đến việc tổ chức thực hiện và ban hành các văn kiện, đồng chí cũng đề nghị xã tiếp tục phát huy những ưu điểm nâng cao hoạt động của HĐND xã trong thời gian tới, thể hiện là cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương. Về mặt tồn tại, hạn chế đồng chí đề nghị HĐND xã nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của các thành viên trong đoàn giám sát; Hồ sơ lưu cần gọn gàng hơn, lưu theo từng kỳ họp; thời gian các kỳ họp phải phù hợp và đúng theo quy định; cần nâng cao chất lượng giám sát; quan tâm, nâng cao chất lượng hơn nữa việc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp.
VĂN CHI