Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện họp thảo luận, thống nhất một số nội dung để chuẩn bị tổ chức giám sát về công tác quản lý nhà nước và hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện

20/05/2022
      Chiều ngày 18/5/2022, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện do ông Nay Quyên - Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn, chủ trì tổ chức cuộc họp thống nhất một số nội dung giám sát về công tác quản lý nhà nước và hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện từ tháng 01 năm 2020 đến tháng 4 năm 2022. Tham dự cuộc họp có các thành viên Đoàn giám sát và đại diện các đơn vị được mời tham gia Đoàn giám sát: Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam huyện, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Công an huyện.
Noi-png.jpg
Hình ảnh: toản cảnh của buổi làm việc
      Tại cuộc họp, Đoàn giám sát đã công bố Quyết định thành lập Đoàn giám sát; thảo luận và thống nhất một số nội dung phương pháp, cách thức làm việc của đoàn giám sát; phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong đoàn và lịch giám sát đối với các đơn vị được giám sát. Thông qua hoạt động giám sát để đánh giá thực trạng, phát hiện những bất cập trong quản lý, khai thác, sử dụng khoáng sản; công tác phối hợp của các đơn vị liên quan trong chỉ đạo hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện. Qua đó đề xuất các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác quản lý, khai thác, sử dụng khoáng sản trong thời gian tới.
      Sau khi nghe đại diện Đoàn giám sát thông qua một số nội dung để chuẩn bị giám sát các đại biểu tham dự cuộc họp nhất trí cao. Theo Kế hoạch, Đoàn giám sát sẽ giám sát trực tiếp đối với Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện; UBND các xã: Ia Rsươm, Ia Rsai, Ia Dreh và Chư Gu; Các công ty, doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn huyện: Công ty Cổ phần Xây dựng Tây Nguyên Gia Lai; Công ty Cổ phần Đông Hưng Gia Lai; Công ty Cổ phần Joton Tây Nguyên và Công ty TNHH Sơn Thạch.
      Kết luận cuộc họp, ông Nay Quyên - Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng đoàn giám sát đề nghị các thành viên trong đoàn giám sát cần nghiên cứu kỹ các văn bản có liên quan để việc giám sát đạt hiệu quả cao nhất; đề nghị đại diện các đơn vị được mời tham gia Đoàn giám sát chuẩn bị dụng cụ chuyên dùng để định vị, xác định tọa độ và các văn bản liên quan đến công tác quản lý nhà nước và hoạt động khai thác khoáng sản của tỉnh, huyện để trao đổi trong quá trình làm việc với các đơn vị được giám sát hiệu quả, xác thực hơn.
RCOM NỐI