Tổ chức chương trình “Trao yêu thương – Nhận lại nụ cười” trên địa bàn xã Ia Rsai, huyện Krông Pa

21/06/2024
Trong thời gian qua, phát huy trách nhiệm cũng như uy tín của mình, Huyện đoàn Krông Pa đã tích cực trong công tác kết nối, huy động các nguồn lực xã hội để tổ chức thành công nhiều chương trình hoạt động của Đoàn, phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Chương trình “Trao yêu thương – Nhận lại nụ cười” vừa mới triển khai tại buôn Chư Jú, xã Ia Rsai, là một trong những hoạt động ý nghĩa như thế.
CONGTRINH.jpg
Ảnh: Công trình nước sạc tại điểm trường buôn Chư Jú
Điểm trường buôn Chư Jú thuộc Trường Tiểu học Trưng Vương, xã Ia Rsai, huyện Krông Pa hiện có 145 học sinh đều là người dân tộc thiểu số. Để có nước phục vụ cho việc sinh hoạt và học tập, Nhà trường thường xuyên phải đi xin từng khối nước của người dân. Từ khi Hội Tình nguyện Gió yêu thương, TP. Hồ Chí Minh trao tặng công trình nước sạch, với trị giá 75 triệu đồng thì Điểm trường buôn Chư Jú chủ động được nguồn nước sạch tại chỗ phục vụ cho học sinh và cây xanh trong khuôn viên trường. Thầy giáo Kpă Thiu, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trưng Vương, xã Ia Rsai, cho biết: “Các thầy cô giáo và các em học sinh rất phấn khởi khi chủ động được nguồn nước sạch, việc vệ sinh cá nhân của các em học sinh được tốt hơn.”
TANGQUA.jpg
Ảnh: Ban tổ chức 300 suất quà cho các em học sinh và bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn 
Công trình nước sạch là một phần Chương trình “Trao yêu thương – Nhận lại nụ cười”  do Hội Tình nguyện Gió yêu thương, TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Huyện đoàn Krông Pa vừa mới tổ chức ở buôn Chư Jú, xã Ia Rsai, huyện Krông Pa. Bên cạnh đó, trong khuôn khổ của chương trình ban tổ chức đã tặng 300 suất quà cho các em học sinh và bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn với trị giá gần 120 triệu đồng. Đồng thời, các gian hàng trò chơi, gian hàng ẩm thực, hoạt động giao lưu văn nghệ, cồng chiêng lửa trại cũng diễn ra rất sôi nổi. Các hoạt động đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi cho các em học sinh cũng như người dân nơi đây. Em Rah Lan H’ Trúc, Lớp 5, Trường Tiểu học Trưng Vương, xã Ia Rsai, vui mừng: “Đây là lần đầu tiên con được tham gia chương trình, con rất vui và mong muốn được tham gia nhiều hơn nữa .”
TRAOYEUTHUONG.jpg
Ảnh: đồng chí Nguyễn Đức Tâm, Bí thư Huyện đoàn đang tổ chức các hoạt động cho các em học sinh
Đúng như tên gọi của chương trình, những món quà ý nghĩa đã được trao đi trong niềm hạnh phúc của cả người cho và người nhận. Đây là động lực để Huyện đoàn Krông Pa có kế hoạch triển khai nhiều chương trình hướng về vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số tại địa phương. Anh Nguyễn Đức Tâm, Bí thư Huyện đoàn Krông Pa, cho biết: “Chúng tôi cố gắng liên kết các tập thể cá nhân trong và ngoài huyện phối hợp để tổ chức những chương trình, hoạt động có ý nghĩa đối với các em thiếu nhi, những gia đình khó khăn. Vì thành công của các chương trình, có một số tổ chức thiện nguyện tiếp tục liên hệ với huyện đoàn để được tổ chức những chương trình thiện nguyện như thế này.”
Chị Đoàn Thị Huỳnh Như , Hội Tình Nguyện Gió Yêu Thương, Hồ Chí Minh, cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng những gì mà chúng tôi mang đến trong ngày hôm nay góp phần chia sẻ những khó khăn, mang đến sự hạnh phúc ấm no cho bà con.”
Với nhiều hiệu ứng tích cực mang lại, những chương trình thiện nguyện đã góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại mỗi địa phương, tiếp thêm niềm tin để những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống.  Với kết quả đạt được trong công tác kết nối với các mạnh thường quân để hỗ trợ người dân vùng sâu vùng xa, vùng dân tộc thiểu số trong thời gian vừa qua, huyện đoàn Krông Pa đã thể hiện được uy tín, trách nhiệm của tổ chức đoàn thanh niên trong công tác an sinh xã hội, tiếp tục là cầu nối gieo những hạt giống yêu thương trên vùng đất chảo lửa này.
SƠN TRUNG