Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cộng tác viên dư luận xã hội năm 2022

25/12/2022
Sáng ngày 23/12/2022, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện năm 2022, tham dự Hội nghị có đồng chí Mai Xuân Tuân- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện và các đồng chí thành viên cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện.
HNCTV.jpg
Toàn cảnh Hội nghị
Theo báo cáo, năm 2022 công tác cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện đạt nhiều kết quả tích cực: Đã nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng, dư luận xã hội trên các lĩnh vực theo đúng chức năng, nhiệm vụ công tác. Góp phần thực hiện có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch nói chung và việc nắm bắt tình hình tại địa bàn của mỗi cộng tác viên dư luận nói riêng; tích cực, chủ động nắm bắt, xử lý, phân tích và phản ánh, định hướng thông tin, những vấn đề dư luận xã hội quan tâm, tác động, ảnh hưởng đến tâm trạng của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong huyện. Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, bám sát nhiệm vụ chuyên môn, thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức hoạt động sát với thực tiễn tại cơ sở.
Tại Hội nghị, các đồng chí thành viên cộng tác viên dư luận xã hội cấp huyện đã tập trung thảo luận, đánh giá, làm rõ một số kết quả đạt được, những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, phản ánh những vấn đề khó khăn, bức xúc trên địa bàn phụ trách được dư luận xã hội quan tâm, đề xuất, kiến nghị các giải pháp thực hiện có hiệu quả hơn công tác dư luận xã hội trong thời gian đến.
Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Mai Xuân Tuân- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm chính trị ghi nhận những kết quả đạt được trong năm 2022 của các các đồng chí thành viên cộng tác viên dư luận xã hội; đồng thời, giải đáp, làm rõ một số ý kiến của các đại biểu, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục để nâng cao hiệu quả công tác. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, các các đồng chí thành viên cộng tác viên dư luận xã hội căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tập trung triển khai những nhiệm vụ chủ yếu, trọng tâm như sau:
1. Bám sát các quan điểm, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; theo các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn huyện để dự báo và đề xuất giải pháp khả thi nhằm cung cấp thông tin, định hướng dư luận xã hội, góp phần đưa nghị quyết của các cấp uỷ đảng đi vào thực tiễn cuộc sống.
2. Chủ động nắm bắt, phân tích, phản ánh khách quan dư luận của cán bộ, đảng viên và Nhân dân liên quan đến việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trên các lĩnh vực; kịp thời phát hiện những vấn đề nổi cộm, bức xúc để phản ánh, báo cáo với cấp uỷ lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả.
3. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp nắm bắt dư tình hình tư tưởng, tâm trạng của Nhân dân trên các lĩnh vực, đặc biệt coi trọng tính chính xác, khách quan và toàn diện trước các vấn đề bức xúc, nổi cộm. Cần đổi mới phương thức thăm dò, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc điều tra, thăm dò các luồng ý kiến của cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân.
4. Kịp thời định hướng thông tin, dư luận xã hội cũng như cung cấp thông tin hai chiều, tham mưu, tháo gỡ những vướng mắc nảy sinh ngay tại cơ sở, không để xảy ra điểm nóng.
 LIÊN LIÊN