15 năm với những nghĩa cử cao đẹp

03/11/2016
Sinh năm 1976, tại thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa, sau khi tốt nghiệp trung cấp Y Đà Nẵng với chuyên ngành hộ sinh. Chị Nguyễn Thị Trưng Vương về công tác tại Khoa Ngoại- Phụ sản của Trung tâm y tế huyện Krông Pa. Ngoài việc tận tình chăm sóc bệnh nhân, tận tụy trong công việc, chị còn có tấm lòng hy sinh cao cả, những giọt máu hồng của chị đã kịp thời cứu sống nhiều bệnh nhân trong lúc nguy kịch.
Chị Vương chia sẽ: Làm việc ở khoa Phụ sản nên bản thân luôn nhớ đến câu mà ông bà đã răn dặn “Chửa đẻ là cửa mả”. Cho nên trong quá trình công tác phải làm hết khả năng, với tinh thần trách nhiệm cao, trách nhiệm với đồng nghiệp và quan trọng nhất là trách nhiệm với bệnh nhân. Hơn 15 năm công tác trong nghề hộ sinh, chị đã trực tiếp hiến tặng máu cấp cứu cho nhiều sản phụ ngay tại Trung tâm y tế. Chị luôn được cấp trên tin tưởng, đồng nghiệp yêu mến, và người bệnh luôn cảm thấy thoải mái bởi chị luôn nhỏ nhẹ trong lời ăn tiếng nói và tận tình giúp đỡ bệnh nhân. Sản phụ Kpă H’ Ché nói.
Trong quá trình em nằm viện đây thì chị Vương rất nhiệt tình quan tâm giúp đỡ cho em. Chị Vương thì rất chu đáo, tối hôm qua lúc mà em chưa đẻ thì chị cũng quan tâm và khám cho em nhiều lần. Giờ em cũng mới sinh con và mẹ tròn  con vuông, em cảm ơn về chị nhiều lắm. 
Vào năm 2001, chị Nay H’ Tuyết ở xã Ia Dreh trong lúc đang đi làm rẫy thì bị sảy thai, bị mất nghiều máu và trong tình trạng nguy kịch, trung tâm y tế cho xe và một kíp y bác sỹ xuống cấp cứu, lúc đó chị liền hiến máu trực tiếp tại rẫy để cứu người.
Năm 2004-2005, chị đã hiến máu cứu sống 4 bệnh nhân, hai người ở xã Ia Dreh bị sảy thai, một người ở Ia Rsai đẻ non và một người ở xã Chư Rcăm.
Năm 2012, được cơ quan cho đi học thêm về chuyên môn, một lần về thăm nhà, thời điểm đó chị Nay Hrớt sinh (1973) ở buôn DJrết  xã Chư Ngọc sinh non ở rẫy, bị băng huyết, đưa đến Trung tâm y tế huyện cấp cứu. Lúc này, trong bệnh viện lượng máu còn lại rất ít, chị đã xung phong hiến máu để cứu sống bệnh nhân. Chị Vương cho biết sau những lần hiến máu như vậy chị thấy hơi choáng vì đã thức trắng đêm trực cấp cứu, những vẫn thấy rất vui khi  hai mẹ con họ được bình an.
Chị Vương bảo, cơ duyên đến với nghề, vì thích công việc y sĩ cứu người của bố mẹ, nối tiếp nghề nghiệp ngày ngày giúp cho nhưng sản phụ mẹ tròn con vuông. Tôi thấy việc làm của tôi như vậy là đúng với trách nhiệm, lương tâm nghề nghiệp của nghành y. Tôi cảm thấy hạnh phúc về những việc tôi đã làm.
Khi còn đang là sinh viên thực tập tại Trung tâm y tế huyện Krông Pa có trường hợp bệnh nhân bị sinh non cần gấp nhóm máu B, chị tình nguyện đăng ký hiến máu. Và chính những giọt máu tươi của chị đã cứu sống bệnh nhân. Sau lần đó chị thường xuyên đăng ký hiến máu nhân đạo, để tăng nguồn dự trữ cho ngân hàng máu sống. Nhận xét về những nghĩa cử cao đẹp của nữ hộ sinh Nguyễn Thị Trưng Vương, Bác sỹ Đinh Viết Bửu, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Krong Pa nói.
Có trách nhiệm trong công việc, luôn luôn có tâm huyết với bệnh nhân, sẵn sàng phục vụ bệnh nhân. Có  những trường hợp nguy kịch tuy không có ca trực nhưng có sự điều đông, huy động thì chị luôn luôn vui vẻ và sẵn sàng làm nhiệm vụ. Trong suốt thời gian công tác được bệnh nhân mến yêu và chưa có sự phàn nàn gì của bệnh nhân trong cái thái độ phục vụ, tinh thần trách nhiệm. Đặc biệt trong việc các đợt hiến máu nhân đạo, nữ hộ sinh Vương cũng là người tiên phong, trừ khi không có mặt trên địa bàn thì hầu như những năm nào cũng tham gia.
Công việc hàng ngày của chị là theo dõi sức khỏe thai phụ và đỡ đẻ. Ngoài ra chị Vương còn là một cán bộ xông xáo, nhiệt tình với các phong trào của đơn vị. Nữ hộ sinh Nguyễn Thị Trưng Vương, đã để lại dấu ấn đẹp trong lòng bệnh nhân và đồng nghiệp bằng tấm lòng cao cả, nhân ái, giàu đức hi sinh của mình.  
                                                                                      Đức Mạo
                                                                        Phó trưởng Đài TT-TH huyện