Khảo sát di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn huyện

25/06/2020
    Từ ngày 23 đến ngày 24/6/2020, Đoàn khảo sát Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch phối hợp với Phòng Văn hóa & Thông tin huyện, một số cơ quan đơn vị và các đồng chí cán bộ từng tham gia chiến đấu trong vùng căn cứ H2 đã tiến hành khảo sát 2 địa điểm: Trụ bia bê tông tại thôn Quỳnh Phú (Iar Sươm) và căn cứ H2 của huyện.
d9553c4493ba6ee437ab.jpg
    Theo các đồng chí cán bộ từng tham gia chiến đấu cho biết Trụ bia bê tông được xây dựng để ghi nhận chiến thắng của nhân dân huyện H2 đã đánh bại thực dân Pháp trên đất Gia Lai năm 1954 và hướng dẫn đoàn khảo sát đến các khu vực căn cứ H2 từng là nơi đứng chân của Huyện ủy, Huyện đội H2 giai đoạn sau 1961.
    Kết thúc chuyến khảo sát, đoàn khảo sát đã làm việc với lãnh đạo UBND huyện. Theo ông Nguyễn Quang Tuệ - Trưởng Phòng Quản lý di sản văn hóa (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) bước đầu xác định hai địa điểm trên đều có yếu tố di tích lịch sử để lại cần thu thập thêm tư liệu  chứng minh mới để có đủ cơ sở xây dựng hồ sơ di tích cấp tỉnh.
    Tại buổi làm việc, đồng chí Kpă Ngun – Phó Chủ tịch UBND huyện - đã cảm ơn sự giúp đỡ về chuyên môn của Sở và giao Phòng Văn hóa và Thông tin huyện sớm báo cáo tập thể lãnh đạo UBND huyện xem xét để trình Ban Thường vụ Huyện ủy xin chủ trương thực hiện.
Hiền Trần