Tết để gần nhau hơn

20/01/2024
Tết Nguyên đán 2024 đang đến gần và đến thời điểm này các hoạt động thăm hỏi, chăm lo Tết cho người lao động, người nghèo đang được các cấp, các ngành, địa phương triển khai thực hiện. Hoạt động thiết thực đó thể hiện sự chia sẻ, đoàn kết, gắn bó, quan tâm khi Tết đến, xuân về. Với tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau”, Chính phủ đã ban hành công điện về việc cho lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân và người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Tet-2024.jpg
Đảo đảm mọi người dân, người lao động đều có Tết, đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, không để ai bị bỏ lại phía sau
Trong thời gian qua các ngành, các cấp đã và đang tích cực thực hiện nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả để chăm lo đời sống, bảo đảm an sinh xã hội cho người dân, người lao động, đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Để tập trung làm tốt hơn nữa, bảo đảm mọi người dân, người lao động đều có Tết, đón Tết vui tươi lành mạnh, tiết kiệm, các đơn vị, doanh nghiệp chủ động thực hiện các biện pháp nhằm nỗ lực vượt qua khó khăn, tích cực chăm lo đời sống cho người lao động, chi trả tiền lương, tiền thưởng cho người lao động kịp thời, đúng quy định, bảo đảm cho mọi người lao động đều có Tết và tiếp tục gắn bó với doanh nghiệp. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp bố trí nghỉ Tết đúng chế độ theo quy định; thực hiện đầy đủ chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
Nắm chắc tình hình đời sống của các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn (người nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người lang thang cơ nhỡ, người dân gặp khó khăn, không bảo đảm mức sống tối thiểu do ảnh hưởng của dịch bệnh, đồng bào ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, vùng dân tộc thiểu số, miền núi, lao động nữ mang thai, nuôi con nhỏ có điều kiện kinh tế khó khăn…) để quan tâm, chăm lo, kịp thời hỗ trợ phù hợp. Các địa phương rà soát, tổng hợp số hộ, số nhân khẩu có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn và giáp hạt đầu năm 2024 để chủ động có phương án hỗ trợ kịp thời, đề xuất việc xuất cấp lương thực từ nguồn dự trữ quốc gia.
Tết để gần nhau hơn. Mọi người, mọi nhà đều mong muốn đón một năm mới sức khoẻ, hạnh phúc, thành công. Sự quan tâm đến người nghèo, hoàn cảnh khó khăn làm cho niềm vui ngày xuân theo trọn vẹn.
TUỆ LÂM