Chi cục Thuế Krông Pa triển khai tốt việc thu ngân sách

22/04/2019
    Chi cục Thuế huyện Krông Pa hiện có 16 cán bộ công chức, viên chức người lao động, trong đó lãnh đạo 02 người, còn lại là cán bộ chuyên môn. Về trình độ chuyên môn hiện Chi cục có trên 50% là trình độ Đại học, còn lại là trình độ cao đẳng và trung cấp, những năm qua với sự đoàn kết của tập thể, Chi cục thuế huyện luôn hoàn thành kế hoạch thu ngân sách của địa phương, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp phát triển chung của huyện Krông Pa trong chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển.
 
     Để hoàn thành việc thu ngân sách theo kế hoạch hàng năm, Chi cục Thuế huyện đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách thuế mới bổ sung, sửa đổi và đẩy mạnh cải cách hành chính để hỗ trợ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho người nộp thuế; phân bổ, giao dự toán hàng tháng, hàng quý cho các Đội đến từng khoản thu, sắc thuế, đề ra các giải pháp tích cực phấn đấu thu đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Đôn đốc người nộp thuế kê khai đầy đủ, chính xác các khoản thuế phát sinh; tăng cường kiểm tra chống thất thu ngân sách, nâng cao chất lượng kiểm tra hồ sơ khai thuế tại cơ quan thuế, kiểm tra tại trụ sở người nộp thuế và công tác kiểm tra nội bộ ngành thuế để kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm luật thuế.
     Song tập thể cán bộ, công chức Chi cục Thuế huyện đã nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý, khai thác tốt các nguồn thu và chống thất thu trên địa bàn. Tập trung xử lý nợ xấu, phát sinh tiền thuế khai thác khoáng sản; thu thuế xây dựng nhà tư nhân, thu từ nguồn thu vãng lai của các DN ngoài địa bàn hhuyện đến đầu tư xây dựng các công trình ngoài NSNN; thu thuế các công trình ĐTXDCB, chương trình MTGQ”
     Tập trung chỉ đạo công tác thu tăng cường công tác quản lý nợ đảm bảo dự toán được giao, tăng thu thuế các doanh nghiệp vãng lai ngoài ngân sách. Phối hợp với ngàng chức năng như Kho bạc nhà nước, Phòng Tài nguyên- Môi trường thu các khoản thuế GTGT đối với XDCB tự thanh toán từ vốn ngân sách; các khoản thu phát sinh từ đất. CHủ động phối hợp với UBND các xã, hội đồng tư vấn thuế thực hiện rà soát điều chỉnh doanh thu hộ kinh doanh. Tiếp tục thiện kế hoạch thu thuế xây dựng nhà tư nhân, quản lý thuế đối với chương trình mục tiêu quốc gia. Trên cơ sở cấp phép xây dựng hàng tháng, quý cán bộ công chức các đội thuế rà soát kiểm tra thực tế công khai nộp thuế. Về quản lý hoạt động vận tải thực hiện nghiêm đề án quản lý thu thuế do Cục thuê ban hành, tập trung quản lý các phương tiện đã được cấp phù hiệu và đề nghị thu hồi phù hiệu đối với các phương tiện không kê khai và đăng ký nộp thuế …
     Tăng cường thu thuế XD nhà tư nhân theo giáy phép được cấp, chỉ đạo các chủ đầu tư MTGQ và NTM theo cá nhân và nhóm cá nhân nhận thầu. Các xã, thị trấn chỉ đạo công chức TC-KT, Hội đồng tư vấn thuế phối hợp với các đọi thuế kiểm tra hoạt động kinh doanh trên địa bàn; tăng cường hoạt đọng tư vấn thuế, thực hiện tốt việc điều hành thu ngân sách theo đúng quy định của Bộ Tài chính”
     Với việc thực hiện các giải pháp đồng bộ trong công tác quản lý thuế, tin rằng huyện Krông Pa sẽ có sự chuyển biến vượt bậc về nhiệm vụ thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn, góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương./.
 Nguyễn Ân
Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Krông Pa