Đảng viên Rcom Soan đi đầu trong phát triển kinh tế

30/11/2021
   Trong những năm qua nhiều đảng viên người Gia Rai trên địa bàn xã Chư Drăng không những nêu gương trong làm kinh tế mà còn thực hiện tốt công tác vận động, chia sẽ kinh nghiệm giúp đỡ bà con trong buôn cùng vươn lên trong cuộc sống.
20191204_172028-(1).jpg
 
   Theo lời giới thiệu của bà Nguyễn Thị Thu Phương – Phó Bí thư Đảng ủy xã Chư Drăng chúng tôi tìm đến nhà đảng viên Rcom Soan (38 tuổi, dân tộc Gia Rai) ở buôn Thành Công, xã Chư Drăng đi đầu trong làm kinh tế.
   Anh Rcom Soan kể, năm 2002 anh lập gia đình với hai bàn tay trắng. Nhờ chịu khó lao động sản xuất, gia đình anh từng bước thoát khỏi hộ nghèo. Tuy nhiên, để làm giàu thì không phải dễ bởi đòi hỏi phải có nghị lực và thay đổi trong cách nghĩ, cách làm. Nhận thức được vấn đề này anh đã mạnh dạn bàn với vợ vay vốn để đầu tư chăn nuôi, trồng trọt và từ hướng đi này kinh tế của gia đình dần dần có sự thay đổi.
   Kể từ đó, anh được bà con trong buôn tin tưởng và bầu làm Thôn đội trưởng. Không phụ lòng tin của dân làng, anh cùng với Ban Quản lý buôn hướng dẫn bà con phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh-quốc phòng và thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Nhờ làm tốt vai trò của Thôn đội trưởng, đến năm 2013, anh vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.
   Qua nhiều năm sản xuất, gia đình anh Soan trồng được hơn 3 héc ta đất rẫy để trồng mì, lúa nước và đàn bò 5 con. Nhờ áp dụng khoa học vào chăn nuôi và trồng trọt nên từng bước phát huy hiệu quả kinh tế. Trừ đi chi phí mỗi năm gia đình anh thu về gần 100 triệu đồng/năm. Với số tiền tích lũy được hàng năm từ chăn nuôi và trồng trọt, anh đã làm được căn nhà rộng rãi, trong nhà có các tiện nghi sinh hoạt có giá trị như: ti vi, tủ lạnh, xe máy...
   Bứt phá kinh tế mạnh mẽ của gia đình anh là kể từ khi quyết định tiếp tục mở rộng quy mô trồng trọt, chăn nuôi và đầu tư thêm trang thiết bị để phục vụ cho sản xuất. “Năm 2018, sau khi thu hoạch xong tôi bán và thu về gần 100 triệu đồng. Cùng với số tiền tiết kiệm được để thực hiện dự án mở rộng chăn nuôi và trồng trọt, tôi đầu tư mua thêm đất rẫy và xe để vận chuyển hàng hóa cho gia đình và bà con trong buôn. Trừ tất cả các khoản chi phí đầu tư, hàng năm gia đình tôi tích lũy được trên 150 triệu đồng” - anh Rcom Soan cho biết.
   Không những thế, anh Rcom Soan cùng các đảng viên trong Chi bộ đã tuyên truyền và giúp đỡ cho không ít hộ dân trong buôn thoát nghèo, đưa buôn Thành Công trở thành buôn thực hiện đạt hiệu quả trong công tác giảm nghèo trên địa bàn xã Chư Drăng.
   Đánh giá về đảng viên Rcom Soan, bà Nguyễn Thị Thu Phương – Phó Bí thư Đảng ủy xã Chư Drăng cho biết, Rcom Soan là một trong những đảng viên gương mẫu, năng động, có tinh thần xây dựng chi bộ. Gần 10 năm tuổi Đảng, 15 năm giữ chức Thôn đội trưởng, đồng chí luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí lại giỏi làm kinh tế và biết chia sẻ cùng bà con nên luôn được bà con kính trọng, yêu mến./. 
NGUYỄN CHI