Đi lên từ trong lửa đạn.

11/05/2022
      Chiến tranh đã lùi xa hơn 45 năm, song ký ức hào hùng về những năm tháng chống giặc ngoại xâm vẫn vẹn nguyên trong tâm trí của mỗi người dân trên mảnh đất Krông Pa anh hùng. Đi lên từ trong lửa đạn, tiếp nối truyền thống của thế hệ cha anh đi trước, mỗi người dân của thế hệ hôm nay luôn biết cách vươn lên trong gian khó để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
ĐB.jpg
Hình ảnh: Toàn cảnh xã Đất Bằng
      Là mảnh đất bị chiến tranh tàn phá nặng nề, sau ngày giải phóng, xã Đất Bằng, huyện Krông Pa gặp vô vàn khó khăn, đời sống bà con thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên, những năm qua, Đất Bằng đã trở thành một địa phương phát triển khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực, đời sống người dân từng bước được nâng cao. Những ngày này, về với vùng căn cứ cách mạng Đất Bằng đổi thay dễ nhận thấy nhất là đời sống của người dân ngày càng được nâng cao, giao thông thuận lợi, các công trình nước sạch cũng đã được Đảng, Nhà nước quan tâm đầu tư nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt cho bà con nhân dân trên địa bàn. Anh Kpăh Chuôn, Buôn Ia Prong, chia sẻ: “Từ năm 2009 đến nay, xã Đất Bằng thay đổi rất nhiều. Các công trình điện, đường, trường, trạm, nước sinh hoạt cộng đồng được đảng và nhà nước đầu tư phục vụ nhu cầu người dân trong xã và con cháu học hành đầy đủ”.
      Anh La O Tun - Bí thư Chi bộ Buôn Ia Prong, cho biết: “Bà con Nhân dân trên địa bàn xã đã biết tiếp thu và áp dụng khoa học kĩ thuật vào sản xuất kinh doanh, chăn nuôi, trồng trọt. Người dân cũng được hưởng lợi từ xây dựng Nông thôn mới, nhà cửa được xây dựng khang trang, cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp”.
ĐB1.jpg
Hình ảnh: Đồng chí Nguyễn Tiến Đãng (thứ ba bên trái), Phó chủ tịch UBND huyện dự lễ khánh thành công trình nước sinh hoạt tập trung tại buôn Ma Giai, xã Đất Bằng.
đb3.jpg

Hình ảnh: Người dân xã Đất Bằng được sử dụng nước sạch hợp vệ sinh.
 
      Với sự quan tâm đầu tư của các cấp chính quyền dành cho vùng căn cứ cách mạng, cùng với sự quyết tâm vươn lên từ gian khó của mỗi người dân, năm 2021, tốc độ tăng trưởng kinh tế của xã Đất Bằng đạt 10,9%, vượt so với Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ xã đề ra. Cũng trong năm này, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt trên 35 triệu đồng, gấp 1,48 lần so với năm 2015; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 9,5%. Ông Rô Krik – Chủ tịch UBND xã Đất Bằng, cho biết: “Đến thời điểm này, hệ thống đường bê tông liên xã đã phủ 4 thôn, buôn đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, đường liên thôn, nội thôn đã đạt tỉ lệ trên 98%. Các cơ sở thiết yếu khác cũng được đầu tư. Trạm Y tế của xã Đất Bằng cũng đã đạt chuẩn Quốc gia, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân”.
đb2.jpg
Hình ảnh: Kỳ họp thứ nhất HĐND xã Đất Bằng khóa XII, nhiệm kỳ 2021-2026.
đb23.jpg
Hình ảnh: Đồng chí Trịnh Thanh Khiết, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Đất Bằng phát biểu tại hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết liên tịch năm 2021.
    Phát huy truyền thống anh hùng của thế hệ cha anh, thế hệ hôm nay ở những vùng đất đã từng chịu ảnh hưởng của chiến tranh nguyện sẽ luôn đoàn kết, cần cù lao động và chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt, bà con luôn tích cực chung sức, chung lòng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./.
NGUYÊN ANH