Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Pa giải ngân vốn vay đối với người chấp hành xong án phạt tù

29/10/2023
Sáng ngày 27/10, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Krông Pa phối hợp cùng chính quyền địa phương, Hội đoàn thể nhận ủy thác, Công an cấp xã và Tổ Tiết kiệm và Vay vốn đã tiến hành giải ngân cho vay đối với chương trình tín dụng chính sách đối với người chấp hành xong án phạt tù tại xã Đất Bằng.
Thời gian qua, Phòng giao dịch NHCSXH huyện đã chủ động tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo Công an huyện, UBND các xã thị trấn cùng các tổ chức chính trị nhận ủy thác triển khai nhanh chóng Quyết định số 22/QĐ-TTg ngày ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Qua đó đã nhanh chóng xác nhận đối tượng, nhu cầu vay vốn và giải ngân vốn vay cho người chấp hành xong án phạt tù.
H1.jpg
Phòng giao dịch NHCSXH huyện cùng với lãnh đạo xã Đất Bằng và Hội đoàn thể nhận ủy thác dặn dò anh Kpă Ria vay vốn người chấp hàng xong án phạt tù
Ông Rah Lan É, sinh năm 1979, bố của anh Kpă Ria người vừa chấp hành xong án phạt tù, cư trú tại buôn Ia Rpua, xã Đất Bằng là người đầu tiên tại huyện được vay vốn chương trình tín dụng người chấp hành xong án phạt tù. Năm 2019, anh bị tuyên phạt án tù, đến năm 2021 hết thời hạn chấp hành án phạt tù anh về về địa phương làm ăn sinh sống. Được biết đến là người chăm chỉ lao động nhưng thiếu vốn phát triển kinh tế nên hàng ngày anh chỉ đi làm thuê. Khi có thông tin về chính sách cho vay ưu đãi đối với người chấp hành xong án phạt tù, anh đã trình bày nguyện vọng về nhu cầu vay vốn với UBND xã và Công an xã Đất Bằng.
Anh Kpă Ria về bàn bạc với gia đình rồi mạnh dạn nói bố là ông Rah Lan É làm đơn xin vay vốn  số tiền 70.000.000 đồng để mua bò chăn nuôi. Với số vốn trên đã giúp anh Kpă Ria gây dựng đàn bò tập trung phát triển chăn nuôi, có việc làm tại địa phương, ổn định cuộc sống hàng ngày sau khi chấp hành xong án phạt tù.
Thời gian tới, cùng với tăng cường công tác tuyên truyền về nội dung, ý nghĩa của Chương trình tín dụng chính sách người chấp hành xong án phạt tù, Phòng giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục phối hợp với Công an và UBND các xã, thị trấn rà soát giải ngân nguồn vốn cho người chấp hành xong án phạt tù.
Đồng thời, phối hợp với chính quyền, các hội đoàn thể địa phương và lực lượng Công an giám sát việc sử dụng nguồn vốn vay và thu hồi nợ, đảm bảo chương trình được thực hiện đúng mục đích, đúng đối tượng và đạt hiệu quả.
AN LÊ