CÔNG AN HUYỆN KRÔNG PA TIẾN HÀNH CẤP THẺ CĂN CƯỚC CÔNG DÂN GẮN CHÍP ĐIỆN TỬ

11/03/2021
    Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công, Công an tỉnh Gia Lai về triển khai cấp và quản lý thẻ căn cước công dân, Công an huyện Krông Pa đã mở đợt Cao điểm tập trung cấp căn cước công dân (CCCD) trên địa bàn huyện bằng hai hình thức: Người dân trực tiếp nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Công an huyện và hình thức cấp tập trung lưu động. Thời gian thực hiện từ ngày 23/02/2021 đến ngày 01/7/2021.
   
    Tính đến ngày 10/3/2021, Công an huyện đã tiếp nhận, xử lý 1.106 hồ sơ đề nghị cấp CCCD và đã thực hiện cấp CCCD lưu động tại Trường Trung học phổ thông Chu Văn An và xã Đất Bằng. Hiện đơn vị đang xây dựng kế hoạch tiếp tục triển khai thực hiện cấp CCCD lưu động tại 02 Trường Trung học phổ thông và một số xã trên địa bàn huyện. Công tác cấp CCCD được đơn vị thực hiện đảm bảo đúng quy trình, thủ tục và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định của Chính phủ.
    Theo Bộ Công an: “Căn cước công dân gắn chip điện tử có nhiều ưu điểm về bảo mật, lưu trữ thông tin, tạo thuận lợi và tiện ích cho người sử dụng….nhằm bảo đảm cho việc quản lý xã hội, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử và thực hiện cải cách hành chính. Chip gắn trên căn cước công dân nhằm lưu trữ các thông tin của công dân với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện các giao dịch hành chính, đi lại, nâng cao hiệu quả của Chính phủ điện tử, Chính phủ số. Việc tích hợp, sử dụng thông tin trên chip tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam. Chip này không có chức năng định vị, theo dõi công dân. Trên chip có thực hiện ký số do vậy khó có thể làm giả, đảm bảo độ tin cậy trong thực hiện các giao dịch”.
                                                                                                                                                                       HTT