Huyện đoàn Krông Pa tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương” năm 2024

10/06/2024
Chiều 8-6, Huyện đoàn và Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Krông Pa phối hợp với Công an huyện tổ chức Chương trình “Thắp sáng ước mơ thanh niên hoàn lương” năm 2024.
Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Huyện đoàn, Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Krông Pa, lãnh đạo Công an huyện, lãnh đạo UBND, Bí thư Đoàn các xã, thị trấn cũng 19 thanh niên hoàn lương đang sinh sống trên địa bàn huyện.
Phát biểu tại chương trình, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên huyện Krông Pa-Nguyễn Đức Tâm nhấn mạnh, đây là chường trình lần đầu tiên được tổ chức có ý nghĩa hết sức thiết thực, đối tượng được hướng đến là các thanh niên hoàn lương. Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên huyện mong muốn sẽ truyền tải tới các thanh niên hoàn lương một tinh thần lạc quan, thái độ sống tích cực, hướng các bạn đến những giá trị nhân văn tốt đẹp, mong muốn các bạn trở nên mạnh mẽ, bản lĩnh và đầy nghị lực hơn, sống có ước mơ, hoài bão, làm cho cuộc sống của bản thân mình trở nên ý nghĩa hơn.
Sau đó, các đại biểu và các thanh niên hoàn lương đã được đại diện Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Krông Pa phổ biến, tuyên truyền về các tệ nạn xã hội. Những quy định của pháp luật về việc mua bán, tàng trữ và sử dụng ma tuý, tác hại của việc sử dụng ma tuý gây ra.
Cũng tại chương trình, đại diện Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Pa đã phổ biến Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù; hướng dẫn các thủ tục vay vốn theo quyết định này đối với các thanh niên khi có nhu cầu. Tính đến nay, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Krông Pa đã giải ngân cho 11 hộ gia đình thanh niên ở 9 xã, thị trấn đã chấp hành xong án phạt tù với tổng số tiền 740 triệu đồng.
IMG_E2436.JPG
Ảnh: Lãnh đạo Công an huyện và Huyện đoàn Krông Pa tặng quà cho các thanh niên hoàn lương trên địa bàn huyện.
 
Nhân dịp này, Uỷ ban Hội Liên hiệp Thanh niên huyện đã tặng 19 suất quà cho 19 thanh niên hoàn lương, tái hoà nhập cộng đồng.
Kết thúc chương trình, các bạn thanh niên hoàn lương, Bí thư Đoàn xã thị trấn và Đoàn viên thanh niên Công an huyện Krông Pa đã tham dự trận giao hữu bóng đá tạo không khí vui tươi, phấn khởi, hoà đồng đối với thanh niên hoàn lương.
QUANG NGỌC