Trung thu yêu thương

30/09/2023
“Bác mong các cháu cho ngoan/ Mai sau gìn giữ giang sơn Lạc- Hồng/ Sao cho nổi tiếng Tiên Rồng/ Sao cho tỏ mặt nhi đồng Việt Nam”. Trong “thơ tặng các cháu nhi đồng” năm 1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn như vậy. Từ chính tình yêu thương, đồng hành của cả cộng đồng, thiếu nhi huyện Krông Pa cùng với thiếu nhi cả nước ngày càng tự tin, vững bước hoạ nên một tương lai “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”.
Tết Trung thu là một trong những hoạt động văn hoá truyền thống tốt đẹp, lâu đời của người Việt Nam. Không khí ngày hội trăng rằm diễn ra náo nhiệt với đa dạng hình thức sinh hoạt văn hoá, nổi bật như: múa lân, rước đèn, phá cỗ, trông trăng…Dù ở nông thôn hay thành thị, Trung thu đều mang những dấu ấn rất riêng biệt thể hiện sự đầu tư, quan tâm của các cấp uỷ, các ngành và cộng đồng xã hội đối với trẻ em.
Tại huyện Krông Pa, dịp Tết Trung thu năm 2023, nhiều hoạt động dành cho trẻ em đã được triển khai đồng bộ từ cấp huyện đến cơ sở như tổ chức các hoạt động văn nghệ, vui chơi, rước đèn, biệt qua đó góp phần tạo nên mùa Trung thu đầm ấm, yêu thương.phá cỗ, trao quà Trung thu, trao tặng học bổng…Mọi nguồn lực trong xã hội được huy động để giúp đỡ trẻ em vùng sâu, vùng xa, trẻ khuyết tật, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt.
Trung-thu.jpg
Đoàn thanh niên Công an huyện trao các phần quà cho các em thiếu nhi tại buôn Toát, xã Ia Rsươm
Mới đây, chương trình “Đêm hội trăng rằm- Lồng đèn thắp sáng ước mơ thiếu nhi huyện Krông Pa” do Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội Đồng đội huyện tổ chức tại Công viên Thị trấn Phú Túc đã thu hút hàng nghìn thiếu nhi tham gia. Tại chương trình các em thiếu nhi đã được tham gia các trò chơi hoạt náo, thưởng thức văn nghệ đặc sắc và cùng nhau phá cỗ Trung thu, các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn được trao những suất quà nghĩa tình yêu thương. Đêm hội trăng rằm là sân chơi lành mạnh, bổ ích, an toàn, thể hiện tinh thần trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn huyện trong công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng. Cùng với việc tổ chức các hoạt động chào đón Tết Trung thu ở từng địa phương, nhiều tấm lòng hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài huyện cũng tổ chức quyên góp, ủng hộ, tổ chức các hoạt động thiết thực cho thiếu nhi trong dịp này. Điển hình như  Đoàn thanh niên Công an huyện phối hợp với Đoàn thanh niên xã Ia Rsươm vừa tổ chức chương trình “Trung Thu cho em” tại buôn Toát, xã Ia Rsươm. Tại chương trình, đã trao 456 quyển vở, 152 phần quà bánh kẹo, 50 cặp sách cho các em thiếu nhi đến trường với tổng trị giá khoảng 20 triệu đồng.
Ngày hội trăng rằm đã và đang diễn ra khắp các địa phương trên địa bàn huyện. Đây là một trong những hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm kịp thời của các cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể đối với thiếu nhi, nhi đồng. Qua đó, nhằm kịp thời động viên các em phấn đấu trong học tập, tích cực rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho xã hội. Dẫu cách làm khác nhau, nhưng kết quả cuối cùng vẫn là dành tặng các em niềm vui, tiếng cười và sự quan tâm đặc biệt. Để với các em, Rằng Tháng Tám sẽ là một mùa Trung thu yêu thương- đoàn viên và trọn vẹn ấm áp.
TUỆ LÂM