Lê Thy - Cô Liên đội trưởng học giỏi, gương mẫu.

07/03/2022
   Vốn là một học sinh ưu tú và tiêu biểu của trường, cứ mỗi lần nhắc đến, không ai là không biết đến Lê Thy học sinh lớp 8A1 Trường THCS Lương Thế Vinh. Không chỉ là một Liên đội trưởng gương mẫu, nhiệt tình mà còn có thành tích học tập “đáng nể” trong những năm qua.
a2ad94a7f4fe3ba062ef.jpg
Hình ảnh: Lê Thy - Liên đội trưởng học giỏi, gương mẫu học sinh lớp 8A1 Trường THCS Lương Thế Vinh
 
   Với vai trò là một Liên đội trưởng, Lê Thy luôn gương mẫu và đi đầu trong các hoạt động, phong trào của đội, đoàn trường tổ chức. Em chủ động phân chia công việc rõ ràng cho các bạn trong Ban Chấp hành liên đội như việc dọn dẹp phòng sinh hoạt đội, trực cổng trường, điều khiển chào cờ cũng như việc kiểm tra, nhắc nhở các bạn học sinh khác tuân thủ nội quy về đồng phục, giờ giấc,…và hơn hết, em luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Em Lê Thy – học sinh lớp 8A1, Liên đội trưởng Trường THCS Lương Thế Vinh, cho biết: “cách mà em đưa Liên đội ngày càng đi xa hơn, đầu tiên em phải làm gương, gương mẫu cho các bạn noi theo tất cả mọi mặt. Thứ 2, em phải nắm chắc nội dung của các phong trào để về triển khai lại với các bạn, cũng như phải nắm chắc điểm mạnh, điểm yếu của từng bạn để phân chia công việc cho hợp lý. Và cuối cùng em xin cảm ơn cô tổng phụ trách đội cũng như bạn liên đội phó và các bạn ủy viên đã giúp em hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.”
   Không chỉ là một Liên đội trưởng gương mẫu, suốt 8 năm qua, Lê Thy luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi và tích cực tham gia các cuộc thi học sinh giỏi của trường, của huyện tổ chức. Năm lớp 6, em đạt giải 3 cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện và giải khuyến khích vào năm lớp 7. Năm học 2021-2022, em vinh dự đem giải nhất cuộc thi Luật trẻ em do Huyện đoàn tổ chức về cho trường. Bên cạnh đó, với vai trò là Lớp trưởng, em đã giúp đỡ và hướng dẫn bài vở cho các bạn trong lớp. Sự thân thiện và hoà đồng của Thy như gắn kết thêm các bạn, các bạn cũng tiếp thu được nhanh hơn, ngày càng tiến bộ và đưa thành tích của lớp ngày càng đi lên. Em Văn Hà Vi Thảo học sinh lớp 8A1 – bạn cùng lớp với Thy, cho biết: “Bạn Lê Thy có thành tích vượt trội trong học tập nên thường xuyên giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong học tập. Còn khi thực hiện nhiệm vụ bên công tác đội bạn rất là nghiêm túc, luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.”
   Nhận xét về Lê Thy, cô Nguyễn Thị Kim Oanh – Giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Lương Thế Vinh, cho biết: Lê Thy là Liên đội trưởng của liên đội Trường THCS Lương Thế Vinh. Bản thân em ấy là một người rất năng nổ, nhiệt tình. Trong học tập em là một người chăm ngoan, học giỏi; thường xuyên giúp đỡ bạn bè, hoà đồng với tất cả các bạn. Và trong phong trào, hoạt động của đội, em rất tích cực, năng nổ. Hầu như các hoạt động, phong trào em luôn là người dẫn đầu, đặt ra các kế hoạch, cách tiến hành để các bạn khác thực hiện theo nên việc quán xuyến các công việc rất tốt, tham gia rất nhiệt tình. Các hoạt động đó bạn thực hiện rất tốt, tạo được không khí sôi nổi, khuyến khích các bạn khác tham gia cùng.”
   Với những hoạt động sôi nổi của cá nhân Lê Thy đã góp phần xây dựng Liên đội trường ngày càng vững mạnh. Các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao của trường THCS Lương Thế Vinh luôn diễn ra sôi nổi, thu hút được sự quan tâm và tham gia của cán bộ, giáo viên và các em học sinh. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thêm kết nối giữa thầy và trò./.
NGUYÊN ANH