Rộn ràng Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tại Trường Mẫu giáo xã Đất Bằng

25/01/2024
Hòa trong không khí vui tươi của đất trời khi chuẩn bị bước sang năm mới Xuân Giáp Thìn 2024, để giáo dục cho trẻ hiểu được ý nghĩa của Tết cổ truyền của dân tộc và thắt chặt tình cảm giữa hai trường kết nghĩa. Trường Mầm non Sơn Ca phối hợp Trường Mẫu giáo xã Đất Bằng tổ chức Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tại Trường Mẫu giáo xã Đất Bằng.
TQ1.jpg
Hình ảnh: Các cháu Trường Mần non Sơn Ca tặng quà cho các bạn
Nhằm mục đích nhằm thực hiện hiệu quả chủ đề năm học: “Xây dựng trường mầm non hạnh phúc lấy trẻ làm trung tâm”. Chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ” tạo sân chơi, tạo cơ hội cho trẻ phát triển thể chất, ngôn ngữ, thể hiện khả năng nhận thức về môi trường tự nhiên - xã hội, khả năng giao tiếp và bộc lộ năng khiếu; tạo điều kiện cho học sinh Dân tộc thiểu số nâng cao kĩ năng sử dụng Tiếng Việt và gần gũi kết nối bạn bè thông qua các hoạt động giao lưu giữa 2 đơn vị trường; giúp trẻ ở vùng thuận lợi có điều kiện giao lưu học hỏi và cảm nhận không khí tết vùng sâu vùng xa với những đặc trưng: Nghe cồng-chiêng, nhảy xoan và trang phục truyền thống của người dân tộc Jrai…
Xoan.jpg
Hình ảnh: Trẻ nhảy xoan và tham gia văn nghệ.
Nhân dịp này, Nhà trường đã có những phần quà vô cùng đặc biệt trong dịp đón xuân Giáp Thìn để khích lệ và động viên cho các con hiện đang học tại Trường Mẫu giáo xã Đất Bằng có hoàn cảnh khó khăn với phương châm “Gắn kết, chia sẻ yêu thương” đã mang lại nhiều niềm vui cho tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và trẻ của 2 đơn vị trường.
Đến xã Đất Bằng, ai cũng nhớ đến Khu di tích lịch sử - nơi thành lập Chi bộ Đảng đầu tiên của huyện - tiền thân của Đảng bộ huyện Krông Pa. Cô và trò Trường Mầm non Sơn Ca đã đến tham quan và dâng hương tại Khu di tích. Với chuyến đi tham quan này đã cung cấp sự hiểu biết cho trẻ về quê hương đất nước, biết thêm các danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử tại quê hương để thực hiện chủ đề “Quê hương- Đất nước - Bác Hồ”.
tham-quan-di-tich.jpg
Hình ảnh: Trẻ tham quan tại Khu di tích lịch sử huyện Krông Pa
 Việc tổ chức cho trẻ mầm non đi thăm quan các di tích lịch sử, văn hóa ở địa phương thực sự bổ ích và thiết thực. Việc làm này không những giúp trẻ có thêm những hiểu biết về truyền thống lịch sử của địa phương mình đang sống mà từ đó hình thành ở trẻ tình yêu quê hương đất nước, “Gieo mầm” ở trong trẻ một suy nghĩ, một hành động đúng khi được sinh ra và lớn lên tại mảnh đất văn hóa giàu truyền thống lịch sử này.
HỒNG PHẤN