Liên đội trưởng người dân tộc thiêu số gương mẫu học giỏi

04/05/2022
      Những năm qua, nhiều gương đội viên là học sinh dân tộc thiểu số trong huyện đã không ngừng phấn đấu, vượt khó trong học tập và rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ. Các em luôn có tinh thần và ý thức học tập rất cao để có thể đạt được những thành tích đáng nể trong học tập, trong các hoạt động phong trào. Em Ksor H’Dương học sinh lớp 9A2– Liên đội trưởng Liên đội trường THCS Ngô Quyền (xã Ia Rmok) là một điển hình như thế.
IMG_0917-00_13_18_58-Still009.jpg
Hình ảnh: gia đình em Ksor H' Dương
      Sinh ra trong một gia đình có 2 chị em gái ở buôn Bhă Nga, xã Ia Rmok, H’Dương là chị lớn và em gái nhỏ năm nay đang học lớp 2. Bố mẹ thường xuyên bận bịu với công việc nương rẫy nên ít có thời gian kèm cặp, quan tâm tới việc học của hai chị em. Mặc dù vậy em vẫn không lùi bước trước những khó khăn. Để đạt được những thành tích cao trong học tập, H’Dương đã tự động viên chính bản thân bằng việc đặt cho mình mục tiêu phấn đấu, đề ra kế hoạch học tập rõ ràng, khoa học, đồng thời thể hiện đức tính tự giác, ham học. Trên lớp em luôn chú ý nghe giảng, hăng hái phát biểu xây dựng bài, về nhà ngoài thời gian phụ giúp bố mẹ những việc trong gia đình em vẫn sắp xếp thời gian để học và làm bài đầy đủ. Bài nào không hiểu thì em lại mang sách đến nhờ thầy, cô giảng lại. Em rất say mê và học giỏi môn địa lý. Với những cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập đó của em đã mang lại thành tích đáng nể, kết quả 8 năm liền H’Dương đều đạt học sinh giỏi, luôn là một trong những học sinh đứng đầu lớp cũng như trường về thành tích học tập. Đặc biệt, trong năm học 2021-2022 em đạt giải khuyến khích kỳ thi chọn học sinh cấp tỉnh môn địa lý. Em Ksor H’Dương chia sẻ: “Để đạt kết quả học tập tốt, theo em nghĩ điều đầu tiên là bản thân em phải tự giác học tập. Em thấy học vào buổi tối là lý tưởng nhất và thời gian này chủ yếu làm bài tập, còn buổi sáng em dậy sớm học phần lý thuyết để dễ thuộc. Em luôn cảm ơn các thầy cô giáo đã tận tình dạy dỗ, giúp đỡ cho em. Trong các môn học em thích nhất là môn địa lý bởi vì qua các kiến thức môn học này em tìm hiểu được rất nhiều điều thú vị về đất nước Việt Nam và các nước trên thế giới”.
 
IMG_0917-00_02_14_16-Still006.jpg
Hình ảnh: H' Dương đang giúp đỡ bạn học yếu hơn 
      Không chỉ là học sinh ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, H’Dương còn tích cực tham gia vào các phong trào, hoạt động của lớp cũng như của nhà trường, chính vì vậy đầu năm học này em đã được bầu làm Liên Đội trưởng Trường THCS Ngô Quyền. Trên cương vị là Liên Đội trưởng đồng thời là lớp phó học tập của lớp em luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao, năng động, sáng tạo trong việc tổ chức các phong trào hoạt động đội, các phong trào thi đua của trường, trở thành người Liên Đội trưởng gương mẫu, sống hoà nhã, thân thiết, sẵn lòng giúp đỡ, hướng dẫn trao đổi bài và kinh nghiệm học tập cho bạn bè để cùng nhau vươn lên trong học tập. Do đó, H’Dương luôn được thầy cô và các bạn rất tin tưởng và quý mến. Em Alê H’Đơm- lớp 9A2 trường THCS Ngô Quyền nhận xét: “Trong lớp em, bạn H’Dương là học sinh giỏi, luôn lắng nghe thầy cô giáo giảng bài trong giờ học. Gặp những bài khó, nhất là các bài toán bạn ấy cố gắng giải không dễ bỏ cuộc như bọn em. Ngoài việc học cho chính bản thân, H’Dương luôn giúp đỡ các bạn như vệ sinh lớp học, cho bạn mượn bút, chỉ bài cho các bạn học yếu hơn. Bạn luôn lễ phép với thầy cô, hòa đồng gần gũi bạn bè, chúng em rất yêu quý bạn. Bạn H’Dương là tấm gương sáng cho chúng em học tập và noi theo”.
IMG_0917-00_02_11_57-Still005-(1).jpg
Hình ảnh: H' Dương luôn sôi nổi phát biểu trong giờ học
      Nhận xét về cô học trò của mình, cô giáo Trần Thị Mai Hương-Trường THCS Ngô Quyền tự hào cho biết: “Em Ksor H’Dương có tố chất thông minh học nhanh thuộc, em là lớp phó học tập của lớp nhiều năm, là Liên Đội trưởng của Trường THCS Ngô Quyền. Trong thời gian học tại trường, em chăm ngoan, hăng say phát biểu bài, em học đều các môn. Tôi luôn động viên nhắc nhở em tận dụng cơ hội học tập để đạt thành tích tốt. Trong tháng 4 vừa rồi, H’Dương thi học sinh giỏi cấp tỉnh đạt giải khuyến khích môn địa lý. Đạt được kết quả xứng đáng này là nhờ sự nỗ lực rất lớn của em. Có thể nói đây là thành tích đáng tự hào của nhà trường”.
      Những kết quả học tập và thành tích nổi bật về hoạt động đội trong thời gian qua đã khẳng định rằng Ksor H’Dương là một tấm gương sáng cho các bạn học sinh trong trường noi theo để vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ./. 
NGÔ THU