Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện chủ đề xây dựng Trường Mầm non “Xanh – An toàn – Thân thiện”

28/02/2023
Sáng 25/2, ngành giáo dục và đào tạo huyện tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm triển khai thực hiện chủ đề xây dựng Trường Mầm non “Xanh – An toàn – Thân thiện”. Dự hội nghị có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các đơn vị Trường Mầm non và các giáo viên có thành tích triển khai thực hiện chủ đề trên địa bàn huyện.
Bắt đầu từ năm học 2021-2022, chủ đề xây dựng trường mầm non “Xanh - an toàn - thân thiện” được triển khai thực hiện. Chủ đề như một làn gió mới thổi vào các hoạt động giáo dục trong nhà trường, nhất là các hoạt động trải nghiệm giúp trẻ thêm say mê với những giờ học, ngoài ra còn giúp cho đội ngũ giáo viên có nhiều cơ hội gặp gỡ giao lưu với các đồng nghiệp thông qua các buổi sinh hoạt chuyên môn tại các đơn vị trường cũng như các buổi tổ chức tham quan học tập trong và ngoài huyện. Qua đó cũng góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên và giúp cho đội ngũ giáo viên có nhiều sáng tạo trong các giờ học.  Kết quả đạt được trong 2 năm qua đã phần nào khẳng định được tầm quan trọng của Chủ đề như môi trường vật chất bên trong, bên ngoài của lớp học được thiết kế hợp lý giảm thiểu tối đa các nguy cơ gây mất an toàn cho trẻ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu, hứng thú trong các hoạt động chơi, ăn, ngủ; hệ thống cây xanh được đầu tư chăm sóc tới các điểm trường lẻ, chất lượng chuyên môn của giáo viên được nâng cao, kỹ năng sư phạm, khả năng sáng tạo, linh hoạt trong cách thức tổ chức, phương pháp giáo dục và chú trọng phương pháp giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Giáo viên biết quan tâm đến khả năng, nhu cầu học tập của từng trẻ. Giáo viên mạnh dạn, tự tin và chủ động tự bồi dưỡng nâng cao chuyên môn cho bản thân và có kỹ năng trong việc tổ chức.
Tại hội nghị, lãnh đạo một số đơn vị trường đã chia sẻ những thuận lợi, khó khăn trong việc thực hiện chủ đề. Từ đó, cùng nhau trao đổi kinh nghiệm khắc phục những khó khăn để thực hiện chủ đề xây dựng Trường Mầm non “Xanh – An toàn – Thân thiện” tốt hơn nữa trong thời gian đến.
Trong thời gian tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trường tích cực trong công tác tạo môi trường xanh, an toàn và thân thiện; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động các nguồn lực của các ban ngành đoàn thể, phụ huynh tập trung hỗ trợ về kinh phí về nguyên vật liệu để phục vụ cho hoạt động giáo dục nhằm phát triển toàn diện cho trẻ.
4798737560e6bab8e3f7.jpg
Hình ảnh: ông Chu Sỹ Lin, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tặng hoa và khen thưởng cho các đơn vị Trường  có thành tích cao
c656b7cfa45c7e02274d.jpg
Hình ảnh: ông Trần Quốc Định, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo tặng hoa và khen thưởng cho các cá nhân có thành tích cao
Nhân hội nghị, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã khen thưởng cho 8 đơn vị trường và 25 giáo viên ở các đơn vị trường đã có thành tích cao trong công tác xây dựng Trường Mầm non “Xanh – An toàn – Thân thiện”.
QUANG NGỌC