TỔ CHỨC SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM SỐ 3 CÁC HUYỆN/THỊ XÃ AYUN PA, PHÚ THIỆN, KRÔNG PA, IA PA NĂM HỌC: 2020-2021

27/04/2021





Thực hiện kế hoạch năm học 2020 – 2021, sáng ngày 23 tháng 4 năm 2021, cụm chuyên môn số 3 đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn tại trường mầm non Hoa Phong Lan, huyện Phú Thiện.




Tham gia lớp tập huấn có trên 50 cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán của 4 huyện Krông Pa, Ia Pa, Phú Thiện và thị xã Ayun Pa và 20 học sinh tham gia lớp học tại trường mầm non Hoa Phong Lan, huyện Phú Thiện.
 
Mở đầu buổi sinh hoạt, đồng chí Cao Thị Thuyến – Chuyên viên bậc học mầm non thị xã Ayun Pa (cụm trưởng) đã quán triệt một số điểm cần nhấn mạnh trong buổi sinh hoạt: Tập trung dự giờ tiết dạy lấy trẻ làm trung tâm và nghe báo cáo tham luận “Công tác xây dựng môi trường cảnh quan Xanh – Sạch – Đẹp và mô hình Trồng rau sạch để nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ tại trường mầm non Hoa Phong Lan huyện Phú Thiện”.
 
Sau khi kết thúc giờ học khám phá sự kỳ diệu của nước và nghe báo cáo tham luận tại Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Phú Thiện, lớp tập huấn đã thảo luận chia sẽ những ưu khuyết điểm của tiết dạy.
 
Điều làm nên không khí sôi nổi và ý nghĩa sâu sắc của buổi sinh hoạt chuyên môn theo cụm Huyện  lần này chính là những ý kiến đóng góp bổ sung, những bài học kinh nghiệm chân thành và cởi mở, tích cực và chủ động của các cô giáo: Bài dạy đảm bảo chính xác về nội dung kiến thức, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng và mục tiêu bài dạy theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Học sinh rất hứng thú với các hoạt động trãi nghiệm về sự kỳ diệu của nước: Nước ở thể lỏng, thể khí, thể hơi. Đặc biệt nghe các biện pháp xây dựng môi trường cảnh quan xanh sạch đẹp cho trẻ vui chơi và hoạt động rất thiết thực.
 
Sinh hoạt chuyên môn cụm lần này là sự thuận lợi để đẩy mạnh sinh hoạt chuyên môn theo cụm nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ và rõ nét về chất lượng, hiệu quả công tác bồi dưỡng thường xuyên cho đội ngũ giáo viên các trường, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục. Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm quản lý, giảng dạy cho cán bộ quản lý và giáo viên trong cụm chuyên môn. Góp phần đánh giá phong trào bồi dưỡng đội ngũ, đổi mới phương pháp dạy học của các trường. Đồng thời thúc đẩy công tác sinh hoạt chuyên môn theo cụm trở thành hoạt động thường xuyên, có kế hoạch, tác động tích cực tới công tác tự bồi dưỡng giáo viên, tới chất lượng của việc sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn. Từ đó nhằm giải quyết các vấn đề thực tiễn của các đơn vị đặt ra, đáp ứng với yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục trong giai đoạn hiện nay.