Tiếp sức cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

07/07/2022
      Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã rất cận kề. Với quyết tâm không để một thí sinh nào phải bỏ thi vì hoàn cảnh khó khăn, những ngày qua, các nhà hảo tâm, chính quyền địa phương và tổ chức đoàn thể tại các địa phương trong huyện Krông Pa đã lên phương án và trực tiếp hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn dưới nhiều hình thức khác nhau. Những sự hỗ trợ tuy nhỏ nhưng sẽ mang lại động lực lớn lao giúp các em tự tin hơn khi bước vào kỳ thi quan trọng.
hinh-ps-tiep-suc-cho-thi-sinh-co-hoan-canh-kho-khan.jpg
Hình ảnh: các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ tiền mặt
      Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Krông Pa có trên 700 thí sinh đăng ký dự thi. Trong đó, có 335 em ở vùng đặc biệt khó khăn và thuộc diện nghèo, cận nghèo. Để giúp những thí sinh này có thêm động lực vượt qua kỳ thi, UBND huyện Krông Pa đã hỗ trợ cho mỗi thí sinh 200 nghìn đồng. Chính quyền các địa phương, các tổ chức đoàn thể tại huyện cũng đã có nhiều phương án để hỗ trợ các em, từ tiền mặt đến nơi ăn chốn ở, phương tiện đi lại trong những ngày các em tham dự kỳ thi, nhất là đối với các thí sinh ở xa các điểm thi. Em RCom H’Tâm, Lớp 12A3, Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, xã Ia Dreh, chia sẻ: “Hôm nay em rất vui khi được bên Huyện đoàn và thầy cô tạo điều kiện cho em ở tại Trường THCS Dân tộc nội trú huyện, gần với trường THPT Chu Văn An, nơi em dự thi để em được thi gần hơn. Em hứa sẽ ôn tập thật tốt và đạt được điểm cao trong kỳ thi sắp tới”.
hinh-ps-tiep-suc-cho-thi-sinh-co-hoan-canh-kho-khan-2.jpg
Hình ảnh: các em thí sinh ở xa điểm thi được sắp xếp chỗ ăn ở tại khu vực gần điểm thi
      Em Nay Tai, Lớp 12A1, Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, xã Ia Dreh, chia sẻ:“Em cảm ơn các anh, chị đã hỗ trợ giúp em có chỗ ở trong những ngày thi, em hứa sẽ làm bài thi thật tốt”.
      Em Ksor Kứu, Lớp 12A1, Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, xã Ia Dreh, chia sẻ: “hôm nay được các anh chị đoàn thanh niên tặng tiền hỗ trợ em, em xin cảm ơn ạ và em hứa sẽ thi thật tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.”
      Đồng chí  Nguyễn Tiến Đãng, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pa, cho biết: “UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã, thị trấn tổ chức vận động các nhà hảo tâm, các cơ quan, tổ chức để hỗ trợ thêm cho các em thí sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó thì chỉ đạo cho Trường THCS Dân tộc nội trú huyện tạo điều kiện về chỗ nghỉ để các em ở các xã ven sông đến để nghỉ ngơi trong thời gian tham gia dự thi”.
      Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, đặc biệt là sự vào cuộc của các cấp, ngành, các địa phương, các tổ chức đoàn thể trên địa bàn huyện Krông Pa, tin rằng cùng với hơn 700 thí sinh thí sinh khác, những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ đạt được kết quả tốt, góp phần hoàn thành mục tiêu của Ngành GD – ĐT tỉnh đề ra trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay./.
NGUYÊN ANH