Trường THCS Lê Lợi, xã Ia Mlah chú trọng công tác phòng, chống dịch Covid-19 đi đôi với duy trì sĩ số

06/12/2021
   Trường THCS Lê Lợi, xã Ia Mlah cũng như các đơn vị trường khác trên địa bàn huyện đã bước vào tháng thứ 4 của năm học 2021-2022. Một năm học đặc biệt do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ngay từ khi có quyết định cho học sinh đi học tập trung trở lại, Ban giám hiệu (BGH) Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học. Đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19 và công tấc duy trì sĩ số được BGH đặt lên hàng đầu.
IMG-2231.PNG
 
    Để chuẩn bị công tác phòng, chống dịch Covid19 trong trường, BGH Trường THCS Lê Lợi đã chỉ đạo các bộ phận, Tổ chuyên môn thực hiện nghiêm việc vệ sinh trường, lớp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn, bao gồm vệ sinh môi trường xung quanh, các vật dụng thường xuyên sử dụng, như: tay vịn cầu thang, tay nắm cửa, bàn, ghế; phòng học, nhà vệ sinh và các phòng chức năng; thiết bị, đồ dùng dạy học được sử dụng trong dạy và học, bảo đảm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm từ môi trường, lớp học và các phương tiện được giáo viên, học sinh sử dụng trong quá trình dạy và học. Cùng với đó, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động phụ huynh học sinh đưa con em trở lại trường theo đúng lịch học, đảm bảo đến trường cũng như ở nhà học sinh phải thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.
    Em Rơ Ô H’Nhiên, học sinh lớp 7A, Trường THCS Lê Lợi chia sẻ: “Em được các thầy, cô giáo hướng dẫn thực hiện đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn đúng cách thường xuyên. Tới lớp vệ sinh lớp sạch sẽ để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid -19”
   Còn đối với cán bộ giáo viên, nhân viên, Nhà trường cũng yêu cầu các giáo viên thực hiện nghiêm nhiệm vụ chuyên môn của mình cũng như hướng dẫn các em học sinh trong công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao nhất. Đồng thời, tranh thủ thời gian đến tận nhà vận động các em học sinh đi học trở lại.
IMG-2229.PNG
Thầy và trò Trường THCS Lê Lợi các Ia Mlah luôn tuân thủ các quy định phòng chống dịch trong dạy và học
   
    Thầy giáo Châu Ngọc Tín, giáo viên Trường THCS Lê Lợi, cho biết: “Hiện giáo viên và học sinh vẫn lên lớp bình thường. Việc giảng dạy của chúng tôi có sự chuẩn bị trước. Chuẩn bị giáo án và chương tình rút gọn để cho các em học sinh, nếu trong trường hợp cấp bách nên có 2 phương án giáo án trên lớp và giáo án ở nhà. Hiện thì lớp vắng 2-3 học sinh thì giáo viên phối hợp với chính quyền thôn buôn vận động các em đến trường”
   Năm học 2020 – 2021, Trường THCS Lê Lợi có 6 lớp học thuộc 4 khối với 198 học sinh, trong đó học sinh dân tộc thiểu số có 156 em. Khi có chủ trương học tập trở lại sau nghỉ dịch Covid-19, Ban Giám hiệu nhà trường đã sử dụng ngân sách để mua sắn trang thiết bị y tế như nước sát khuẩn, máy đo thân nhiệt, khẩu trang để thực hiện việc phòng chống dịch đối với tất cả học sinh và cán bộ giáo viên trong trường. Bên cạnh đó, công tác duy trì sĩ số học sinh cũng được BGH nhà trường triển khai đồng bộ.
   Ông Lê Hữu Duẩn, Hiệu trưởng Trường THCS Lê Lợi, xã Ia Mlah, cho biết:  “BGH Nhà trường đã chỉ đạo phân công phân nhiệm cán bộ, giáo viên xây dựng thời khóa biểu phù hợp với chương trình, đảm bảo chương trình không bị chậm. Bên cạnh đó, nhà trường cũng nhận học sinh tại các tỉnh khác như Lâm Đồng, Đắk Lắk  không về địa phương được đến học bình thường. Công tác duy trì sĩ số, mỗi ngày tỉ lệ vắng giảm dần, hiện nay đạt 98,5%, BGH nhà trường phối hợp với Ban chỉ đạo Phổ cập giáo dục xã Ia Mlah triển khai quyết liệt công tác này để đảm bảo số học sinh theo danh sách ra lớp ..”
   Những ngày này, cũng với các trường học ở các địa phương khác trên địa bàn huyện đã bước vào tháng thứ 4 của năm học mới. Bằng nhiều giải pháp, các trường đã và đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch Covid-19, vận động học sinh đến trường đầy đủ nhằm duy trì sĩ số, nâng cao chất lượng giáo dục, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học này./.
QUANG NGỌC