Cảnh báo gia tăng tai nạn giao thông dịp Tết Nguyên Đán

13/01/2023
Hình ảnh những chiếc xe chở hàng hóa cồng kềnh, người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, đi quá tốc độ, uống rượu, bia trước khi lái xe... là những nguyên nhân gia tăng tai nạn giao thông trong mỗi dịp Tết đến xuân về.
gt.jpg
Ảnh internet. Nguy cơ mất an toàn giao thông khi nhu cầu đi lại gia tăng dịp Tết
Vào những ngày giáp Tết Nguyên Đán, nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nhu cầu  đi lại của nhân dân tăng cao. Người dân đi học, đi làm ăn xa trở về địa phương rất đông nên trên các tuyến đường người tham gia giao thông hối hả, tấp nập và nhộn nhịp hơn thường ngày, cùng với đó là nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, các tiệc tất niên, liên hoan, gặp mặt. Do đó cảnh báo tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.
GT1.png
Ảnh internet. Xe máy chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm là hình ảnh phổ biến trong mỗi dịp Tết.
Tình trạng uống rượu, bia trước khi lái xe là phổ biến trong dịp này và đã có những quy định rất cụ thể về việc xử lý đối với hành vi sử dụng rượu bia khi lái xe, nhưng người dân vẫn chủ quan, tự cho phép mình vi phạm quy định, bởi tâm lý “Đi làm cả năm, đến ngày Tết anh em, bạn bè mới gặp nhau, nên uống một vài ly cho tình cảm”. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến mất an toàn giao thông ngày Tết.
GT2.png
Ảnh internet. Sau cuộc nhậu, người tham gia giao thông sử dụng rượu bia khi lái xe cũng rất phổ biến trong những ngày Tết.
Để đón những ngày Tết cổ truyền của dân tộc một cách yên vui, ấm áp và an toàn, hơn lúc nào hết mọi người dân phải nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, hãy tự bảo vệ an toàn cho mình trước khi cầm lái.
NGUYỄN TIẾN THÀNH