Huyện Krông Pa tổ chức phiên chợ giao lưu – kết nối các sản phẩm nông sản an toàn năm 2022

23/10/2022
      Sáng ngày 22/10, tại Nhà văn hóa huyện, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân và Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện đã tổ chức phiên chợ giao lưu - kết nối các nông sản an toàn năm 2022 với sự tham gia của 20 gian hàng đến từ các xã, thị trấn và các hợp tác xã, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn huyện.
hinh-phien-cho-giao-luu-ket-noi-nong-san-an-toan-2022-(9).jpg
Hình ảnh: lãnh đạo huyện tặng cờ lưu niệm cho các gian hàng tham gia Phiên chợ
      Phiên chợ đã trưng bày, quảng bá những sản phẩm nông sản sạch do chính người nông dân làm ra như: các loại rau, củ, quả; gạo; thịt động vật như bò, dê, gà và một số mặt hàng truyền thống của đồng bào Jrai như đan lát, thổ cẩm… Đây là lần thứ ba phiên chợ được tổ chức và đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo của người dân.
Hình ảnh: một số gian hàng của Phiên chợ
hinh-phien-cho-giao-luu-ket-noi-nong-san-an-toan-2022-(7).jpg
hinh-phien-cho-giao-luu-ket-noi-nong-san-an-toan-2022-(10).jpg
hinh-phien-cho-giao-luu-ket-noi-nong-san-an-toan-2022-(11).jpg
hinh-phien-cho-giao-luu-ket-noi-nong-san-an-toan-2022-(12).jpg
      Phiên chợ giao lưu - kết nối các sản phẩm nông sản an toàn năm 2022 nhằm giới thiệu đến đông đảo người dân sự đặc sắc, phong phú, đa dạng các sản phẩm trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện, là nơi tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân, tạo cơ hội tìm hiểu từng bước xây dựng các sản phẩm đặc trưng của mỗi địa phương (OCOP). Với những thành công mang lại tại Phiên chợ sẽ góp phần thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ số, chuyển đổi số, tự động hóa các quy trình sản xuất kinh doanh, quản lý, giám sát, truy xuất nguồn gốc, xác định mã số vùng trồng, chuỗi cung ứng sản phẩm, bảo đảm nhanh chóng, minh bạch, chính xác an toàn. Đồng thời, giúp các chủ thể tiếp cận với công nghệ tiên tiến để từng bước chuyển mình theo hướng nâng cao giá trị nông sản bền vững. Phiên chợ còn là cơ hội giúp các chủ thể, doanh nghiệp, hộ sản xuất tăng cường kết nối giao lưu, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường, nhất là việc đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm.
NGÔ THU