Phát huy vai trò “cầu nối” giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân

21/06/2024
Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao (VHTT&TT) huyện Krông Pa được thành lập theo Quyết định số 592/QĐ-UBND, ngày 18/12/2018 của UBND tỉnh, chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2019. Hơn 5 năm qua, Trung tâm đã thực hiện tốt chức năng thông tin tuyên truyền, là "cầu nối" giữa Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong huyện, phục vụ công tác phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao tại địa phương.
Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, trung tâm đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ thông tin tuyên truyền và hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trên địa bàn huyện. Công tác thông tin tuyên truyền từng bước được đổi mới, nâng cao chất lượng, phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị, hoạt động của huyện và các xã, thị trấn trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng – an ninh, phong trào thi đua yêu nước, điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của địa phương. Việc tiếp, phát sóng chương trình của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh được thực hiện theo quy định.
PV-TTVHTT-huyen.jpg
Phóng viên Trung tâm Văn hoá thông tin và Thể thao huyện tác nghiệp tại Nhà máy điện mặt trời Chư Ngọc-EVNLICOGI 16
Trong năm 2023, Trung tâm đã thực hiện 545 chương trình truyền thanh với gần 2.555 tin, bài, phóng sự; trên 600 tin, bài đăng trên website của Trang thông tin điện tử huyện; sản xuất 12 trang phát thanh địa phương và 12 trang truyền hình địa phương phát trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; 12 trang chuyên đề trên Báo Gia Lai. Cộng tác được hơn 250 tin, bài, phóng sự với Đài tỉnh. Tiếp và phát sóng các chương trình phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh và của trung tâm được 9.114 giờ.
6 tháng đầu năm 2024, Trung tâm thực hiện 267 chương trình phát thanh với 950 tin và 366 phóng sự. Sản xuất 06 trang địa phương phát thanh và 06 trang truyền hình phát trên sóng Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh; 06 trang chuyên đề trên Báo Gia Lai. Cộng tác được 105 tin, 34 bài, phóng sự với Đài phát thanh truyền hình tỉnh. Tiếp và phát sóng các chương trình phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh 4.500 giờ, đạt 50% kế hoạch. Trên 100 tin, bài, ảnh thời sự đăng trên Trang thông tin điện tử huyện và fanpage “Truyền hình Krông Pa”, “Thông tin Krông Pa- Gia Lai” của Ban Chỉ đạo 35 huyện với hàng trăm ngàn lượt người tương tác. Cùng với công tác truyền thông, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT và tuyên truyền cổ động trực quan được trung tâm quan tâm thực hiện hiệu quả, như tuyên truyền bằng xe lưu động về các sự kiện lớn của huyện, tỉnh và Trung ương; in, treo khẩu hiệu, băng rôn, pa nô, áp phích, tranh cổ động, hồng kỳ tuyên truyền trong các ngày lễ lớn tại trung tâm huyện, các xã, thị trấn, tạo hiệu ứng lan tỏa và đạt hiệu quả thiết thực...Với những kết quả đạt được, trong những năm qua, Trung tâm được UBND tỉnh, huyện tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Đồng chí Trịnh Thị Thu, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT&TT huyện cho biết: Thời gian tới, Trung tâm phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; chất lượng thu, phát sóng truyền thanh đến các cụm loa ở các khu dân cư; nâng cao tần suất phát thanh để đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin của Nhân dân trong huyện. Không ngừng phát huy thế mạnh, nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, đảm bảo phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin của các tầng lớp Nhân dân, qua đó cổ vũ, động viên cán bộ, Nhân dân các dân tộc hăng hái thi đua lao động sản xuất, chung sức xây dựng nông thôn mới và đời sống văn hóa cơ sở ở cộng đồng dân cư.
Tiếp nối truyền thống 99 năm ngày báo chí cách mạng Việt Nam 21/6, những người làm phát thanh huyện tiếp tục phấn đấu để xứng đáng là chiến sĩ xung kích trên mặt trận chính trị, tư tưởng. Tích cực nỗ lực hơn nữa hoàn thành các nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cơ quan tuyên truyền, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền với Nhân dân trong huyện, góp phần tích cực trong sự nghiệp xây dựng huyện Krông Pa ngày càng giàu đẹp, văn minh.
HOÀNG VĂN VĨNH