Các Đài TT- TH phía Đông Nam tỉnh giao lưu văn nghệ, thể thao nhân ngày 21- 6

17/06/2018
     Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21-6), ngày 16/6,  tại huyện Krông Pa đã diễn ra “Hội thao, giao lưu văn nghệ giữa các Đài TT –TH phía Đông Nam tỉnh” do Đài TT – TH huyện Krông Pa đăng cai tổ chức. Tham gia hoạt động này có gần 50 cán bộ là phóng viên, kỹ thuật viên thuộc các Đài: thị xã Ayun Pa, Phú Thiện, Krông Pa, Ia Pa, tỉnh Gia Lai và Đài TT-TH huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.
     Tại buổi gặp mặt giao lưu, các Đài truyền thanh-truyền hình huyện, thị xã đã giành thời gian tọa đàm, ôn lại truyền thống nghề nghiệp, trao đổi các kỷ niệm, kỹ năng trong quá trình tác nghiệp báo chí, tuyên truyền. Dù không được công nhận là một cơ quan báo chí nhưng các Đài TT – TH huyện, thị xã đã hoạt động như một cơ quan báo chí thực thụ, góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước đến người dân.  Đồng thời, đây là kênh thông tin phản ánh tâm tư, nguyện vọng, gương người tốt việc tốt của người dân ở cơ sở thông qua các bản tin phát thanh, truyền hình, trang địa phương được phát sóng hàng tuần trên các đài địa phương và Đài PT – TH Gia Lai. Đặc biệt, các đài cũng thực hiện tốt nhiệm vụ truyền dẫn, phát sóng các chương trình của  Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài PT – TH Gia Lai. 
     Trong dịp này, các đơn vị cũng đã tổ chức thi đấu thể thao ở 3 môn là kéo co nam-nữ, đẩy gậy nam và nhảy bao bố nữ. Kết quả, Đài TT-TH thị xã Ayun Pa giành giải nhất môn nhảy bao bố nữ, Đài TT-TH Huyện Krông Pa giành giải nhất môn đẩy gậy nam và Đài TT-TH huyện Ia Pa giành giải nhất môn kéo co. Cũng tại buổi gặp mặt, cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên các đài đã tham gia giao lưu văn nghệ các bài hát ngợi ca Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước và nghề làm báo.
     Qua những lần gặp gỡ, giao lưu, tình cảm giữa các đơn vị được gắn kết hơn, thêm cơ hội chia sẻ  kinh nghiệm và động viên đội ngũ cán bộ, nhân viên trong công việc, góp phần cho hoạt động tuyên truyền của các đài truyền thanh được tốt hơn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị và phục vụ cho xã hội. Đây là hoạt động được tổ chức luân phiên hàng năm nhằm tạo điều kiện để phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các đài giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, tâm sự nghề nghiệp, góp phần hoàn thành tốt nhiệm chính trị của các địa phương.
     Được biết, Hội thao, giao lưu văn nghệ giữa các Đài TT – TH khu vực phía Đông Nam tỉnh năm nay do công ty Điện tử Viễn thông Sài gòn (Saigon ET) tài trợ. Hội thao, giao lưu văn nghệ lần thứ III, năm 2019 sẽ do Đài TT-TH Ia Pa đăng cai tổ chức.
Đức Mạo