Hội Cựu chiến binh huyện bàn giao nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên ở xã Phú Cần.

22/11/2021
   Sáng ngày 19/11, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện phối hợp với Hội Cựu chiến binh xã Phú Cần đã tổ chức Lễ bàn giao nhà “Nghĩa tình đồng đội” cho hội viên cựu chiến binh Kpă Giao buôn Tang xã Phú Cần. Đến dự lễ bàn giao có đại diện lãnh đạo Hội CCB huyện, lãnh đạo xã Phú Cần, buôn Tang và gia đình ông Kpă Giao.
DUNG-BE-CHAU-Still004.jpg
 

   Sau hơn 4 tháng thi công, ngôi nhà đã được hoàn thành và bàn giao. Ngôi nhà được xây dựng theo kiểu nhà cấp 4, mái lợp tôn, nền láng xi măng có diện tích 45m2 đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình CCB Kpă Giao với tổng kinh phí hơn 92 triệu đồng. Trong đó, quỹ “Nghĩa tình động đội” tỉnh Gia Lai hỗ trợ 25 triệu đồng, quỹ “Nghĩa tình động đội” huyện hỗ trợ 3 triệu đồng. Số còn lại là của gia đình, người thân giúp đỡ và vay mượn thêm.
   Được biết, gia đình ông Kpă Giao là hộ cận nghèo của địa phương. Trong nhiều năm qua, gia đình ông sinh sống trong căn nhà đã bị xuống cấp mất an toàn. Sau khi xem xét đề xuất của Hội CCB xã Phú Cần, Hội CCB huyện đã quyết định hỗ trợ cho gia đình ông làm nhà.
   Việc hỗ trợ làm nhà cho Hội viên khó khăn về nhà ở là hoạt động ý nghĩa, thiết thực của Hội Cựu chiến binh các cấp nhằm chia sẻ động viên gia đình Cựu chiến binh vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó, còn thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với hội viên cựu chiến binh và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam./.  

VĂN CHI