Hội Cựu chiến binh huyện chung sức xây dựng nông thôn mới

24/07/2023
Phát huy bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới, thời gian qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện đã luôn gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, trở thành lực lượng nòng cốt xây dựng phong trào nông thôn mới. Đặc biệt, với uy tín và niềm tin trong Nhân dân, lực lượng CCB huyện đã có những đóng góp quan trọng để hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới
Đến xã Uar không ai không biết (CCB) Rlan Ki (buôn Tiang) là một tấm gương sáng và hết lòng vì cộng đồng buôn làng.
Trước đây đoạn đường trước nhà ông Rlan Ki chỉ là một con đường nhỏ nên việc đi lại của bà con trong buôn gặp rất nhiều khó khăn. “Năm 2019, địa phương có chủ trương làm đường giao thông, tôi đã tự nguyện hiến 500 m2 đất vườn để mở rộng đường lên 5,5 m phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong buôn. Sau khi tôi hiến đất mở đường, những gia đình có tuyến đường đi qua cũng đồng ý hiến đất để nối dài tuyến. Từ ngày con đường được nâng cấp, mở rộng đến nay, thấy người dân trong buôn vui mừng làm mình cũng ưng cái bụng lắm!”, ông Ki hào hứng chia sẻ.
Những việc làm có ý nghĩa và thiết thực của người hội viên CCB Rlan Ki tại địa phương đã tô điểm thêm cho phong trào hoạt động của Hội CCB xã Uar nói riêng và Hội CCB huyện Krông Pa nói chung ngày càng đẹp và thật sự đi vào lòng người, thuyết phục được người dân bằng chính những hành động việc làm vì tất cả mọi người, mong rằng tấm gương CCB Rlan Ki sẽ được lan tỏa đến từng hội viên Hội CCB xã Uar nói riêng và người dân huyện Krông Pa nói chung - tất cả vì lợi ích chung của Nhân dân, vì sự phát triển của quê hương.
fa5201b832bfe1e1b8ae.jpg
Hình ảnh: Hội Cựu chiến binh huyện trao nhà cho hôi viên Rơ Ô Lil ơ buôn Ia Rnho, xã Đất Bằng
Không chỉ hiến đất làm đường, xây trường học mà công tác xóa đói giảm nghèo, xóa nhà tạm cho hội viên cũng đã được Hội (CCB) huyện hết sức quan tâm. Gia đình CCB Rơ Ô Lil, hội viên Hội CCB buôn Ia Rnho, xã Đất Bằng trước đây ở trong một ngôi nhà nhỏ với diện tích vỏn vẹn gần  30 m2. Năm 2022, ngôi nhà bị xuống cấp nghiêm trọng, bắt buộc phải xây dựng mới nhưng số tiền trong nhà lại không đủ. May mắn là ông Lil được Hội CCB tỉnh, huyện trích quỹ xây dựng nhà “ Nghĩa tình đồng đội” để hỗ trợ cho ông  28 triệu đồng nên ông đã xây được nhà gạch với diện tích 60 m2.
Qua trao đổi với chúng tôi, ông Hoàn Quốc Việt-Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: Xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ chính trị quan trọng, nội dung công tác lớn của Hội. Thời gian qua, Hội CCB huyện đã tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên về mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Qua công tác tuyên truyền và vận động, tính đến nay Hội đã động viên CCB cùng với Nhân dân tu sửa được 12km đường giao thông nông thôn; nạo vét được 15km kênh mương thủy lợi; hiến 6.500m2 đất; tham gia 1.500 ngày công lao động, đổ được 1.800m đường bê tông liên thôn; đóng góp cùng với địa phương trên 650 triệu đồng xây dựng nông thôn mới.
Với ý chí, bản lĩnh của những người lính Cụ Hồ, Hội CCB huyện bằng những việc làm thiết thực đã tham gia tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, nhân rộng các mô hình kinh tế đạt hiệu quả, góp phần cùng địa phương thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới.
VĂN CHI