Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Krông Pa trao sinh kế bò giống cho hội viên phụ nữ nghèo

15/04/2022
      Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, sáng ngày 14/4/2022 Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã tổ chức đoàn đến thăm và trao tặng phương tiện sinh kế cho hội viên nghèo tại xã Ia Rsai.
69dc35ccb1227f7c2633.jpg
Hình ảnh: Đoàn công tác của Hội LHPN huyện đến thăm nhà hội viên Hiao H’ Thanh
708c5adfde31106f4920.jpg
Hình ảnh: Hội LHPN huyện trao tặng bò giống cho hội viên Hiao H' Thanh
       Đoàn công tác đã trực tiếp tới thăm và trao tặng 01 con bò giống cho hộ gia đình chị Hiao H’ Thanh, hội viên đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại buôn Chư Tê với tổng trị giá 15 triệu đồng trích từ nguồn quỹ “Đồng hành cùng phụ nữ nghèo” của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Krông Pa. 
      Bà Rơ Ô Lễ - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cho biết, qua khảo sát trên địa bàn huyện còn nhiều hộ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, không có việc làm, thu nhập không ổn định, nhiều hộ không có tư liệu sản xuất,.... Chính vì vậy, với phương châm “Giảm cho không, tăng cho vay, hỗ trợ có điều kiện”, trong nhiệm kỳ 2021-2026, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã quyết định xây dựng mô hình “Ngân hàng bò” nhằm hỗ trợ chị em có phương tiện để phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống. Đến nay Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện đã trao tặng 03 con bò giống với tổng trị giá gần 50 triệu đồng. Ngoài ra, từ đầu năm 2022 đến nay các cấp Hội trên địa bàn huyện cũng đã kêu gọi, vận động trao tặng 14 mô hình sinh kế heo giống, dê giống cho hội viên phụ nữ nghèo.
      Đây cũng là một trong những hoạt động ý nghĩa góp phần chia sẻ, động viên và tạo điều kiện để hội viên phụ nữ nghèo phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.
BÍCH TRÂM