Huyện đoàn Krông Pa: phối hợp tổ chức lễ bàn giao dự án nước sạch vùng cao – trao tặng quà cho học sinh và các hộ gia đình khó khăn tại xã Đất Bằng với tổng giá trị 408.000.000 triệu đồng

08/05/2023
Thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, cũng như tiếp nối những dự án thiện nguyện vì cộng đồng dành cho người dân nghèo vùng sâu vùng vùng xa, vùng đồng bào DTTS nói chung và huyện Krông Pa nói riêng. Ngày 06/5/2023 tại trường Tiểu học xã Đất Bằng, Ban Thường vụ Huyện đoàn phối hợp với Công ty TNHH Xã hội JOY FOUNDATION và công ty BITI'S đã tổ chức Lễ bàn giao dự án “Nước sạch vùng cao”cho chính quyền, địa phương xã Đất Bằng quản lý.
Đoi-TN.jpg
Hình ảnh: Đội tình nguyện viên trong buổi lễ bàn giao “Dự án nước sạch”
Với mong muốn đồng bào vùng sâu, vùng xa của huyện nhà có được nguồn nước sạch sinh hoạt, “Nước sạch vùng cao” tại xã Đất Bằng là công trình thứ 3, sau 02 công trình “ATM nước sạch“ tại xã Chư Ngọc và công trình "Dự án nước sạch vùng cao" tại xã Chư Drăng.
Khởi công từ ngày 15/4/2023 dưới sự quan tâm, hỗ trợ từ các đơn vị tài trợ: Công ty Biti's và công ty TNHH Xã hội JOY FOUNDATION. Đến nay, hệ thống lọc nước theo công nghệ RO được kiểm định chất lượng bởi viện Paster đã hoàn thành các hạng mục thi công và bắt đầu đưa vào hoạt động để cung cấp nguồn nước sạch cho bà con xã Đất Bằng.
NC-SACH.jpg
Hình ảnh: Bàn giao “Dự án nước sạch” cho chính quyền xã Đất Bằng
Chuỗi dự án “Nước sạch vùng cao” sẽ góp phần giúp đỡ bà con trong thôn buôn không phải lo lắng về nguồn nước sinh hoạt hằng ngày, đảm bảo được sức khỏe và đời sống hơn so với trước đây khi bị hạn chế về nguồn nước sạch.
Tại đây đoàn đã tao tặng mô hình sinh kế gồm cặp dê sinh sản trị giá 6.000.000 cho hộ gia đình đoàn viên Nay H'Ly. Đồng thời, các tình nguyện viên của công ty Bitis cùng các đoàn viên, thanh niên của xã Đất Bằng đã cùng nhau chung sức xây dựng chuồng trại sinh kế cho hộ gia đình.
Cũng tại lễ bàn dao dự án, đại diện Ban Thường vụ Huyện đoàn Krông Pa, cùng công ty BITI’S và công ty TNHH Xã hội Joy Foundation, lãnh đạo các ban ngành cũng đã trao hơn 500 suất quà gồm giày dép Bitis cho học sinh, giáo viên trường Tiểu học xã Đất Bằng. Tổ chức sân chơi cho các em học sinh tại trường TH xã Đất Bằng. Đây là những món quà thể hiện trách nhiệm xã hội, cộng đồng và gửi gắm, chia sẻ những tình cảm ấm áp giúp đỡ, động viên các hộ gia đình khó khăn và các em học sinh tại xã nhà.
MAI THANH