Huyện đoàn tổ chức Chiến dịch Thanh niên tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2022 và tổ chức Lễ bàn giao dự án nước sạch cho vùng cao

16/09/2022

Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, sáng ngày 10/9 tại buôn Chư Ung xã Chư Ngọc, Ban thường vụ Huyện đòan đã tổ chức các hoạt động trong chiến dịch thanh niên tình nguyện kỳ hồng năm 2022 với sự đồng hành của Công ty Biti’s và công ty TNHH xã hội Joy Foundation. Hoạt động thu hút sự tham gia của hơn 30 đoàn viên, thanh niên thuộc các chi đòan khối cơ quan huyện, đoàn xã Chư Ngọc và các tình nguyện viên của 2 công ty.

ANH-KY-NGHI-HONG-VA-DU-AN-NUOC-(3).jpg
Hình ảnh: các đoàn viên thanh niên tình nguyện giúp đỡ các hộ dân

 Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2022 diễn ra với các hoạt động như: trao tặng 06 phần quà cho 06 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá 200 ngàn đồng, cấp phát những bộ đồ quần áo cũ cho người dân buôn Chư Ung; tổ chức trồng 200 cây giáng hương tại 1 tuyến đường buôn Chư Ung, tổ chức tuyên truyền phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em. Bên cạnh đó, các đoàn viên, thanh niên, các tình nguyện đã tổ chức Chương trình “đêm hội trăng rằm” vui tết trung thu cho các em thiếu nhi xã Chư Ngọc với nhiều hoạt động như tổ chức trò chơi, trao hơn 300 chiếc đèn lồng và các phần quà cho các em thiếu nhi xã Chư Ngọc.

ANH-KY-NGHI-HONG-VA-DU-AN-NUOC-(2).jpg
Hình ảnh: đồng chí Ksor Ngak tham dự lễ bàn giao dự án nước sạch tại buôn Chư Ung

Cùng với các hoạt động này, Ban Thường vụ Huyện đoàn và các nhà tài trợ gồm công ty Biti’s và công ty TNHH xã hội Joy Foundation đã tổ chức Lễ bàn giao dự án nước sạch cho vùng cao tại buôn Chư Ung cho chính quyền xã Chư Ngọc quản lý. Tham dự lễ bàn giao có đồng chí Ksor Ngak–Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo xã Chư Ngọc.

Đến thời điểm này dự án nước sạch cho vùng cao được sự quan tâm hỗ trợ của nhà tài trợ Công ty Biti’s và công ty TNHH xã hội Joy Foundation đã hoàn thành tất cả các hạng mục thi công và chuẩn bị đi vào hoạt động cung cấp nước sinh hoạt cho bà con nhân dân đảm bảo chất lượng hợp vệ sinh theo tiêu chuẩn ISO đựơc kiểm địmh chất lượng. Dự án đưa vào sử dụng sẽ đem đến niềm vui và góp phần nâng cao sức khỏe cho bà con buôn Chư Ung. Tổng kinh phí thực hiện dự án nước sạch vùng cao và “đêm hội trăng rằm” vui tết trung thu năm 2022 hơn 300 triệu đồng.

Các hoạt động trong Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng năm 2022 nhằm tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức cho đoàn viên, thanh niên về tinh thần xung kích, tình nguyện và trách nhiệm của tuổi trẻ trong tham gia xây dựng nông thôn mới; chung sức giúp đỡ thanh, thiếu nhi và Nhân dân còn khó khăn ở vùng sâu, vùng xa; góp phần thực hiện mục tiêu giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội. Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và nhân dân về vai trò, tầm quan trọng trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường xanh - sạch - đẹp - an tòan. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện có cơ hội được giao lưu, học hỏi trao đổi kinh nghiệm và trải nghiệm cuộc sống bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, thực tế tại địa phương

NGÔ THU