Nguyễn Đức Lợi - Bí thư Đoàn Thanh biên xã nhiệt tình, gương mẫu

21/03/2023
Gắn bó với công tác Đoàn ở cơ sở từ năm 2019, anh Nguyễn Đức Lợi, Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xã Uar, huyện Krông Pa luôn thể hiện vai trò của một “thủ lĩnh” gương mẫu, năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm trong công việc, chịu khó học hỏi, luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Trong 3 năm liên tiếp (từ năm 2020 đến 2022) anh Lợi đều được các cấp có thẩm quyền tặng Giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên.
f11a6a2b7aaba7f5feba.jpg
Hình ảnh: Chân dung anh Nguyễn Đức Lợi
Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương. Năm 2017, anh Nguyễn Đức Lợi được bầu làm Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Uar. Đến  năm 2019, với sự nhiệt tình, năng động và nhận được sự tin yêu, tín nhiệm của đoàn viên, thanh niên trong xã, năm 2017, anh Lợi được bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn Thanh niên xã Uar cho đến nay.
Qua hơn 4 năm  làm công tác đoàn và phong trào thanh niên, bằng sự sáng tạo, nhiệt tình, trách nhiệm của mình trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên, anh Lợi đã đưa hoạt động  Đoàn và phong trào thanh niên của xã Uar ngày một đi lên, không ngừng phát triển và là một trong những đơn vị được Đoàn cấp trên đánh giá cao. Anh Lợi chia sẻ: “Muốn tập hợp, thu hút được đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động phong trào Đoàn, bản thân tôi phải gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động phong trào. Đồng thời, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ. Trong công tác, luôn nhiệt tình, có trách nhiệm và là người trực tiếp chịu trách nhiệm tổ chức hoạt động, phát động các phong trào thi đua cho đoàn viên thanh niên trong xã. Mình tạo môi trường đoàn kết, thân thiện để tập hợp thanh niên. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên, tôi luôn sát sao tìm hiểu về tâm tư, nguyện vọng, mặt mạnh, mặt yếu và những khó khăn của đoàn viên, thanh niên; luôn giữ ngọn lửa nhiệt huyết và lòng đam mê với công việc. Bên cạnh công tác chỉ đạo, hướng dẫn còn phải tích cực tham gia với lực lượng đoàn viên, thanh niên trong từng công việc cụ thể. Đồng thời, phải là người giữ vai trò đại diện cho quyền lợi ích chính đáng, là cầu nối giữa đoàn viên thanh niên với tổ chức Đoàn”.
f850ef6dffed22b37bfc.jpg
Hình ảnh: Đoàn viên thanh niên trên địa bà xã Uar ra quân dọn vệ sinh
Phụ trách 5 chi đoàn thôn, 3 chi đoàn trường học và 1 chi đoàn dân quân, với tổng số 141 đoàn viên thanh niên, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nguyễn Đức Lợi còn thường xuyên chủ động tham mưu với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương thực hiện các chương trình, hoạt động cụ thể, thiết thực, như xây dựng chương trình nông thôn mới, Tháng thanh niên, Chiến dịch thanh niên tình nguyện, đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp... Trong đó, với những việc làm thiết thực như triển khai học tập các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn; thường xuyên giúp đỡ các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, người già neo đơn không nơi nương tựa; nhận sửa chữa nhà cho người nghèo, gia đình thuộc diện chính sách; tổ chức nhiều buổi vệ sinh môi trường ở những nơi công cộng để góp phần cùng với địa phương xây dựng nông thôn mới. Tổ chức hàng trăm lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện cứu người. Thường xuyên tuyên truyền, vận động, tư vấn cho thanh niên nâng cao nhận thức học nghề, lập nghiệp. Xây dựng mô hình sinh kế giúp đỡ một đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn 2 cặp dê giống, trị giá 8,5 triệu đồng  để nuôi, tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống gia đình; trao tặng sách, vở và 2 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn…
Nhận xét về Bí thư Đoàn xã Nguyễn Đức Lợi, đồng chí Nay H’Men, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Uar cho biết: “Ngoài năng nổ, nhiệt tình trong công tác đoàn thì đồng chí Nguyễn Đức Lợi còn là một tấm gương về phát triển kinh tế để đoàn viên, thanh niên trong xã học hỏi, làm theo. Những thành quả mà đồng chí làm được trong những năm qua có ý nghĩa quan trọng, không chỉ góp phần thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Uar mà còn giúp cho địa phương về đích nông thôn mới”.
Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong mọi hoạt động của người thủ lĩnh Đoàn, cùng với sự đoàn kết của các đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã, công tác Đoàn và phong trào của Đoàn Thanh niên xã Uar ngày càng phát triển vững mạnh. Riêng đối với thủ lĩnh đoàn Nguyễn Đức Lợi, điều mà anh mong muốn nhất là tiếp tục cống hiến năng lực, sức trẻ để xây dựng hình ảnh đẹp của người đoàn viên, tô đẹp thêm truyền thống đáng tự hào của tuổi trẻ xã Uar, đóng góp vào sự phát triển chung của địa phương.
VĂN CHI