Trưởng Ban công tác mặt trận tận tụy với buôn làng

16/03/2023
Về xã Chư Rcăm nhắc đến ông Rơ Ô Bhót, Trưởng Ban công tác Mặt trận buôn Du thì ai cũng khen, đó là một tấm gương cán bộ gương mẫu, tận tụy, tâm huyết, hết mình với công việc, với Nhân dân.
Trở thành Trưởng Ban công tác Mặt trận buôn Du, xã Chư Rcăm từ năm 2013. Trên cương vị công tác của mình, ông Rơ Ô Bhót luôn làm tốt công tác tham mưu, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Phối hợp cùng các tổ chức thành viên kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng. Điều nổi bật ở ông Rơ Ô Bhót là trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông luôn nắm bắt tình hình thực tế của buôn, qua đó lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp để tổ chức thực hiện. Đặc biệt, phong trào vệ sinh môi trường, ông luôn tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân trong trong buôn nâng cao ý thức trong việc bảo vệ môi trường, làm chuồng trại gia súc, gia cầm ra xa nhà, giữ gìn vệ sinh chung. Trong 3 năm qua, ông cùng với tập thể Ban Công tác Mặt trận buôn đã vận động được 200 hộ dân di dời chuồng nhốt gia súc ra xa nhà, vận động hiến hơn 400m2 đất để làm đường giao thông nông thôn và trên 450 ngày công lao động xây dựng nông thôn mới.   
70d7661383d45e8a07c5-(1).jpg
Hình ảnh: ông Rơ Ô Bhót đang tuyên truyền vận động bà con tích cực lao động sản xuất.
Ông Rơ Ô Bhót chia sẻ: Các hộ dân trong buôn đời sống còn nhiều khó khăn nên việc tuyên truyền khá vất vả. Khắc ghi bài học của Bác Hồ về dân vận khéo “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, bản thân tôi luôn gần dân sát dân, đặc biệt luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc, nói phải đi đôi với làm thì dân mới tin và làm theo. Qua đó luôn tạo được sự đồng thuận trong Nhân dân.
Buôn Du, xã Chư Rcăm có 315 hộ, 1.545 nhân khẩu. Nguồn thu nhập chính của bà con chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Học theo ông Rơ Ô Bhót nên đến nay các gia đình trong buôn đã loại bỏ tập tục canh tác lạc hậu, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi. Tính đến cuối năm 2022 toàn buôn chỉ còn 65 hộ nghèo, 294 hộ được công nhận đạt gia đình văn hóa; buôn 2 năm liền được công nhận khu dân cư văn hóa.
Ông Nguyễn Đình Tưởng – Chủ Tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Chư Rcăm, cho biết: Ông Rơ Ô Bhót rất tâm huyết, trách nhiệm, sâu sát với Nhân dân, luôn lắng nghe, phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương. Với những thành tích của mình, ông Rơ Ô Bhót được nhiều cấp khen thưởng và biểu dương.
Bằng uy tín, trách nhiệm của mình, ông Rơ Ô Bhót trở thành sợi dây kết nối Nhân dân với Đảng và chính quyền thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng tại địa phương./.

 
VĂN CHI