Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2023

22/03/2023
Sáng ngày 21/3, tại hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Đinh Ngọc Hải – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Cao Viễn Phương – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cùng 100 đại biểu là các đồng chí Ban tư vấn Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XI, Trưởng Ban Công tác Mặt trận khu dân cư, già làng, người uy tín tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Krông Pa.
1c462a15549e89c0d08f.jpg
Ảnh: toàn cảnh Hội nghị
Tại hội nghị các đại biểu đã được phổ biến về các nội dung trọng tâm của Quyết định số 217-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị (khoá XI) về giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội, Quyết định 218-QĐ/TW ngày 12/12/2013 của Bộ Chính trị ban hành quy định về việc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Chỉ thị số 18-CT/TW ngày 26/10/2022 của Ban Bí thư về phát huy vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, Quy định số 124-QĐ/TW ngày 02/02/20218 của Ban Bí thư về giám sát của MTTQ Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên. Tuyên truyền, phổ biến một số Luật như Luật thực hiện dân chủ cơ sở; Luật hòa giải ở cơ sở; Luật phòng chống bạo lực gia đình; Luật tín ngưỡng, tôn giáo..
Thông qua tập huấn nhằm triển khai kịp thời có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nâng cao hiểu biết, ý thức tôn trọng và chấp hành pháp luật của người dân, góp phần nâng cao đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội của Nhân dân trên địa bàn.
THANH TÂM- TRUNG TÂM VHTT&TT HUYỆN